Chân dung đầy đủ bộ đồ phi hành gia vũ trụ của SpaceX

Chân dung đầy đủ bộ đồ phi hành gia vũ trụ của SpaceX

Tỷ phú Elon Musk vừa đăng hình ảnh mô tả đầy đủ thiết kế của bộ đồ phi hành gia vũ trụ tham gia sứ mệnh không gian của SpaceX. Nếu thoạt nhìn bộ đồ, bạn có thể sẽ liên tưởng tới tựa phim Star Wars.

Chân dung đầy đủ bộ đồ phi hành gia vũ trụ của SpaceX

Khi SpaceX đang dần tiến tới tham vọng đưa phi hành gia lên vụ trụ, tỷ phú Elon Musk, đồng thời cũng là ông chủ SpaceX vừa tiết lộ chân dung đầy đủ bộ đồ sẽ mặc trên mình các phi hành gia thực hiện sứ mệnh không gian.

Theo Slashgear, bức ảnh được đăng tải thông qua tài khoản Instagram của tỷ phú Elon Musk đã thu hút rất đông sự quan tâm của công chúng. Trong ảnh là một phi hành gia mặc bộ đồ chuyên dụng đứng cạnh phi thuyền Crew Dragon của SpaceX. Đây cũng chính là phi thuyền sẽ đưa phi hành gia lên trạm không gian ISS.

Chân dung đầy đủ bộ đồ phi hành gia vũ trụ của SpaceX

Thoạt nhìn, bộ đồ có vẻ khá nhỏ gọn so với hình ảnh những bộ đồ phi hành gia trước nay từng thấy, tuy nhiên, chúng chỉ được thiết kế để mặc khi ở trong phi thuyền Crew Dragon. Nói cách khác, các nhà du hành vũ trụ sẽ không thể mặc bộ đồ này để ra ngoài thám hiểm Mặt Trăng hoặc Sao Hỏa.

Các chi tiết trên bộ đồ được xử lý khá tinh tế và gọn nhẹ, phù hợp để hoạt động trong không gian chật hẹp hoặc khó di chuyển. SpaceX cũng khẳng định rằng bộ quần áo đã được trang bị khí áp, giúp cứu sống phi hành gia trong nhiều trường hợp khẩn cấp do giảm áp lực đột ngột.

Tỷ phú Elon Musk cũng hứa hẹn sẽ sớm tiết lộ thêm nhiều thông tin về bộ đồ phi hành gia này trong tương lai gần.

Hồi tháng trước, Elon Musk từng bất ngờ "nhá hàng" sớm hình ảnh phần trên của bộ đồ phi hành gia. Thời điểm đó, người xem chỉ có thể thấy được thiết kế phần mũ bảo hiểm và ngực của bộ trang phục. Trong khi đó với bức ảnh mới nhất, bạn có thể thấy trọn vẹn thiết kế từ trên xuống dưới của bộ đồ phi hành gia.

Chân dung đầy đủ bộ đồ phi hành gia vũ trụ của SpaceX

NASA cho biết, SpaceX đang có kế hoạch phóng thử nghiệm mô phỏng tàu vũ trụ có người lái vào đầu năm 2018. Thử nghiệm với người thật sẽ được thực hiện sau đó vài tháng.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận