Chỉ cần sống được tới năm 2050, con người sẽ "sống bất tử"

Chỉ cần sống được tới năm 2050, con người sẽ "sống bất tử"

Chuyện tuổi già có thể sớm trở thành quá vãng, theo chuyên gia tương lai học hàng đầu thế giới - người khẳng định những người sinh sau năm 1970 có thể sống bất tử.

Khẳng định sống bất tử có vẻ lạ tai này là của Tiến sĩ Ian Pearson, chuyên gia về công nghệ gene và là một nhà phát minh ở thị trấn Ipswich chuyên giảng dạy về cuộc sống tương lai.
Chỉ cần sống được tới năm 2050, con người sẽ sống bất tử
Những tiến bộ về trí tuệ nhân tạo có thể robot hóa cơ thể con người giúp con người có thể sống tiếp sau khi xương thịt "hết hạn sử dụng". Ảnh: Daily Mail 
Trang The Sun hôm 19-2 dẫn lời vị chuyên gia này dự đoán tới năm 2050, con người có thể sống vượt qua những giới hạn của thể chất.
Theo đó, công nghệ gene có thể được dùng để tăng cường tuổi thọ của con người bằng cách giảm thiểu và đảo ngược sự lão hóa của tế bào. Bên cạnh đó, những tiến bộ về trí tuệ nhân tạo có thể robot hóa cơ thể con người giúp con người có thể sống tiếp sau khi xương thịt "hết hạn sử dụng".
Tiến sĩ Pearson cho rằng thế giới thực tế ảo có thể được tạo ra để con người tải ý thức của mình lên một khi cơ thể bằng xương bằng thịt của họ đã đi sang thế giới bên kia.
Câu chuyện bất tử từ lâu đã khiến nhiều người quan tâm và là khao khát của nhiều thế hệ. Và vị chuyên gia người Anh cho rằng điểm khác biệt là ngày nay, công nghệ phát triển quá nhanh và rất nhiều người tin rằng họ đã chạm tới tương lai đầy tham vọng đó. Ông khẳng định bất cứ ai đang sống trên thế giới ngày nay sống sót được tới năm 2050 có thể không bao giờ phải đối mặt với cái chết.
"Vào năm 2050, điều đó (cuộc sống bất tử) mới chỉ thực sự dành cho những người giàu có và người nổi tiếng. Còn phần lớn những người thu nhập trung bình hay ít hơn có thể đạt được điều đó vào những năm 2060"- Tiến sĩ Pearson nói thêm.
Theo Đỗ Quyên/NLĐ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận