Chỉ hành động nhỏ, bé 5 tuổi khiến người lớn cũng phải rưng rưng

Chỉ hành động nhỏ, bé 5 tuổi khiến người lớn cũng phải rưng rưng

Hành động nhỏ, nhưng đầy chân thành của cô bé 5 tuổi Sunshine Oelfke giống như một điểm xuyết đầy thi vị cho những điều tốt đẹp trong cuộc sống này, đáng để người lớn cũng phải học hỏi.

Nhiều khi con người quá bận rộn với công việc hàng ngày hoặc vô tình bị ảnh hưởng từ cuộc sống bộn bề ngoài kia mà quên đi mất nhiều giá trị tốt đẹp của cuộc sống trên đời này. Hành động nhỏ nhưng đầy chân thành của cô bé 5 tuổi Sunshine Oelfke đã giúp chúng ta cảm thấy yêu đời hơn, và tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống này.
Chỉ hành động nhỏ, bé 5 tuổi khiến người lớn cũng phải rưng rưng
Vào một buổi chiều, bà Jackie Sue Oelfkethấy cháu gái của mình, cô bé Sunshine Oelfke mới chỉ 5 tuổi, dốc hết tiền trong lợn tiết kiệm ra ngồi đếm. Cô bé gom hết số tiền mình có được vào một chiếc túi nhựa.
Video: 5 bài học cuộc sống cực kỳ quý giá
Tò mò với hành động của cháu gái, bà Jackie liền gặng hỏi và sau đó lập tức xúc động với lý do của cô cháu gái tốt bụng. Thì ra cô bé dùng hết số tiền tiết kiệm mình có được để mua sữa cho bạn. Cô bé nói: "Cháu lấy tiền này để mua sữa cho bạn bà ơi. Bạn cháu không có sữa uống, mẹ bạn ấy không có tiền mua sữa ạ".
Chỉ hành động nhỏ, bé 5 tuổi khiến người lớn cũng phải rưng rưng
Sau đó, bà Jackie chia sẻ câu chuyện lên Facebook và lập một chiến dịch gây quỹ trên trang Go Fund Me để giúp Sunshine quyên góp tiền mua sữa cho các bạn cùng lớp của cháu gái. Được biết, hơn một nửa số học sinh trong lớp của Sunshine không có khẩu phần sữa trong bữa ăn bởi tiền sữa khá cao và không phải gia đình nào cũng có điều kiện.
Chỉ đơn thuần là một hành động muốn giúp đỡ, và sẻ chia những gì mình có với những người bạn thiếu may mắn hơn, nhưng việc làm của cô bé đã chạm đến phần "tâm" ấm áp của rất nhiều người lớn. Đôi khi có những sự cho đi mà không cần nhận lại. Qua câu chuyện này, chúng ta sẽ học được cách yêu thương nhau nhiều hơn.
Lưu Thoa (theo sunnyskyz)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận