Chiến binh người Viking sở hữu bảo kiếm vô giá nào?

Chiến binh người Viking sở hữu bảo kiếm vô giá nào?

Chiến binh người Viking nổi tiếng với các vụ cướp bóc, xâm chiếm các vùng đất trù phú... Để làm được những điều này, người Viking không thể thiếu các loại vũ khí, đặc biệt là các bảo kiếm sắc bén, tinh xảo.

Chiến binh người Viking nổi tiếng lịch sử với việc thực hiện nhiều cuộc tấn công nhằm vào các làng mạc, tu viện... và cướp đi vàng bạc, của cải giá trị cũng như những cô gái trẻ đẹp.

Thanh kiếm Ulfberht
Thanh kiếm Ulfberht.

Những người Viking được biết đến là các chiến binh xuất sắc giúp họ xâm chiếm phần lớn các vùng đất trù phú và định cư tại những vùng đất chiếm được.

Một trong những loại vũ khí giúp các chiến binh người Viking giành được những điều trên là

Theo các chuyên gia, thanh kiếm Ulfberh của người Viking được chế tác từ kim loại với độ tinh xảo và cực kỳ sắc bén. Cụ thể, thanh kiếm Ulfberht có hàm lượng carbon cao gấp 3 lần so với những thanh kiếm cùng thời điểm. Chính điều này khiến những thanh kiếm Ulfberht mạnh, sắc bén hơn rất nhiều nhưng cũng mềm dẻo và nhẹ hơn những thanh kiếm khác.

Một ưu điểm vượt trội khác của thanh kiếm Ulfberht là gần như không bị gỉ sét. Các chiến binh Viking đã sử dụng những thanh kiếm này để chém các hàng rào, đinh... một cách dễ dàng trong các cuộc chiến. Theo đó, họ trở thành nỗi sợ hãi đối với nhiều làng mạc, vùng lãnh thổ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận