Chó lang thang bị đầu độc, bắn giết vô tội vạ gây rùng mình

Chó lang thang bị đầu độc, bắn giết vô tội vạ gây rùng mình

Chính phủ Ai Cập cho biết, họ đang thực hiện chương trình kiểm soát bệnh dại và việc tiêu diệt những con chó hoang, chó lang thang, vô gia cư là một trong những mục tiêu hành động nằm trong chương trình.

Daily Mail đưa tin, gần đây, ở Ai Cập, một bộ phận không nhỏ những con chó lang thang, vô gia cư bị đầu độc, bị giết, bị bắn và ném xác xuống sông. Cảnh tượng vô cùng thê lương, khiến nhiều người không khỏi phẫn uất, bức xúc.
Cho lang thang bi dau doc, ban giet vo toi va gay rung minh
Trước những phản hồi về sự việc này, chính phủ Ai Cập cho biết, họ đang thực hiện chương trình kiểm soát bệnh dại và việc tiêu diệt những con chó hoang, chó lang thang, vô gia cư là một trong những mục tiêu hành động nằm trong chương trình.
Cho lang thang bi dau doc, ban giet vo toi va gay rung minh-Hinh-2
Tuy nhiên, lý lẽ lo ngại về việc bùng phát bệnh dại và khủng hoảng sức khỏe cộng đồng của chính phủ Ai Cập không thuyết phục được nhiều người.
Cho lang thang bi dau doc, ban giet vo toi va gay rung minh-Hinh-3
Theo số liệu của chính phủ, có 22 triệu con chó lang thang ở Ai Cập trong vòng 5 năm qua.

Mời quý vị xem video: Mối nguy hiểm từ nội tạng động vật

Đáng nói, ngày càng nhiều trường hợp người dân bị chó hoang, chó lang thang tấn công. Chỉ tính riêng năm vừa qua, có 65 người chết vì bị chó đi lạc, cho lang thang hung dữ tấn công.
Cho lang thang bi dau doc, ban giet vo toi va gay rung minh-Hinh-4
Chính vì thế, mới đây, chính phủ Ai Cập đã nhắc lại luật Hồi giáo ban hành năm 2007, cho phép giết hại những con chó lang thang có hại, vì thế mới có những hình ảnh tang thương như mọi người đã thấy được lan truyền liên tục trên mạng xã hội.
Cho lang thang bi dau doc, ban giet vo toi va gay rung minh-Hinh-5
Theo báo cáo, chương trình kiểm soát bệnh dại đã được thực hiện, việc tiêm phòng cũng được thực hiện đồng bộ ở các vùng nông thôn.
Kiều Dụ (Theo Sina)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận