Choáng về sự thật cả làng đều có máy bay riêng

Choáng về sự thật cả làng đều có máy bay riêng

Với những người yêu thích máy bay, cuộc sống ở Spruce Creek có thể ví như chốn thiên đường.

Theo tờ Amusing Planet, thị trấn Spruce Creek, Florida, Mỹ được xem như một trong những cộng đồng dân cư độc đáo nhất thế giới khi mỗi nhà tại đây đều sở hữu máy bay riêng.
Thị trấn chỉ có khoảng 5.000 người sinh sống, 1.300 ngôi nhà. Người dân tại đây xây tới 700 nhà chứa máy bay và bãi đáp riêng trước mỗi căn biệt thự.
Choang ve su that ca lang deu co may bay rieng
Ở thị trấn, các gia đình lựa chọn máy bay làm phương tiện di chuyển và thậm chí là xây đường băng riêng dẫn thẳng ra đường cao tốc được định vị bằng hệ thống GPS.
Hầu hết người dân ở đây đều là phi công chuyên nghiệp, thường xuyên sử dụng thuật ngữ hàng không khi nói chuyện. Số ít làm bác sĩ, luật sư, nhà đầu tư bất động sản... nhưng đều có chung niềm yêu thích với máy bay.
Mỗi sáng thứ 7, tất cả sẽ tụ tập tại đường băng, cất cánh theo nhóm 3 người và bay tới một trong những sân bay địa phương để ăn sáng. Họ gọi truyền thống này là Saturday Morning Gaggle và luôn duy trì nó đều đặn hàng tuần.
Spruce Creek không phải cộng đồng dân cư duy nhất có sân bay riêng ở Mỹ. Mô hình này ra đời sau Chiến tranh thế giới thứ 2, khi Mỹ có quá nhiều phi công thất nghiệp và đường bay bỏ không. Số lượng phi công vào khoảng dưới 34.000 vào năm 1939, nhưng đã tăng lên tới hơn 400.000 năm 1946.
Để giải quyết tình trạng này, Cục Quản lý Hàng không Dân dụng Mỹ đã xây dựng 6.000 căn cứ không lưu trên khắp cả nước, hình thành mạng lưới bay rộng lớn và sự ra đời của các cộng đồng dân cư có chung niềm yêu thích với máy bay.
Hiện có hơn 600 cộng đồng bay rải rác khắp nước Mỹ, tập trung chủ yếu ở các bang Arizona, Colorado, Florida, Texas và Washington, trong đó Spruce Creek được xem như cộng đồng lớn nhất.
Theo Hoàng Dung/Infonet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận