Chocolate có thể giảm nguy cơ loạn nhịp tim

Chocolate có thể giảm nguy cơ loạn nhịp tim

Một nghiên cứu mới đây cho thấy sôcôla có thể giảm nguy cơ loan.

Chocolate có thể giảm nguy cơ nhịp tim không đều

Theo Live Science, mọi người ăn sôcôla để cảm thấy hạnh phúc và tất nhiên loại thực phẩm này cũng mang đến cho chúng ta nhiều lợi ích bất ngờ khác. Các nhà nghiên cứu nói rằng tiêu thụ một lượng vừa phải có thể làm giảm đáng kể nguy cơ rung tâm nhĩ .

AF là một hiện tượng nhịp tim bất thường và nguy hiểm. Khi AF xảy ra, hai buồng trên của tim không đập cùng một nhịp với buồng bên dưới, dẫn đến loạn nhịp tim. Trình trạng này làm tăng nguy cơ đột quỵ, suy tim và suy giảm nhận thức.

Elizabeth Mostofsky, tác giả chính của nghiên cứu đăng trên tạp chí Heart cho biết: "Nghiên cứu của chúng tôi thêm vào các bằng chứng cho thấy lợi ích mà lượng sôcôla vừa phải mang đến cho sức khỏe và nó có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm nguy cơ mắc chứng loạn nhịp tim".

Chocolate có thể giảm nguy cơ nhịp tim không đều

Live Science lưu ý rằng các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra những người trưởng thành ăn sôcôla ít nhất mỗi tháng một lần có tỷ lệ AF thấp hơn 20% so với những người hiếm khi ăn bánh kẹo. Hiệu quả tổng thể mạnh nhất của việc tiêu thụ sôcôla có thể thấy ở nam giới và phụ nữ ăn một ounce (28,3 gram) sô cô la từ hai đến sáu lần mỗi tuần.

Mặc dù nghiên cứu không chứng minh mối quan hệ nhân quả giữa ăn sôcôla và giảm nguy cơ rung tâm nhĩ nhưng các nhà khoa học cho rằng các hợp chất trong sôcôla - flavonoids - có thể đóng vai trò quan trọng trong việc này. Flavonoids được biết đến với tính chống viêm và chống oxy hóa. Nó có thể hạn chế độ dính của máu và do đó có thể dẫn đến các mô liên kết ít bị tổn thương hơn, từ đó làm giảm nguy cơ bị AF.

Tất nhiên, nghiên cứu cũng có những hạn chế của nó. Vì có 25% người trưởng thành có thể phát triển AF trong suốt cuộc đời nên việc xem xét cần cân nhắc đến cả các yếu tố khác xung quanh ảnh hưởng tới bệnh như lối sống để làm hạn chế nguy cơ mắc AF.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận