Chú chó liên tục nhảy sông vớt chai lọ bỏ thùng rác

Chú chó liên tục nhảy sông vớt chai lọ bỏ thùng rác

Báo Thượng Hải mới cập nhật những hình ảnh về một chú chó biết bảo vệ môi trường ở Trung Quốc.

Chú chó này ở thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô, khá nổi tiếng với người dân và nhiều khách du lịch ở đây vì thói quen đi lượm nhặt rác thải bỏ vào đúng nơi quy định.
Chu cho lien tuc nhay song vot chai lo bo thung rac
Chú chó vàng vớt chai lọ ở Trung Quốc. 
Bởi hành động này mà nó được người ta gọi tên là Golden Retriever (chú chó thu lượm lông vàng).
Hằng ngày, người ta thường trông thấy chú chó biết bảo vệ môi trường nhảy xuống sông nhiều lần để vớt những chai lọ nhựa hay rác thải nói chung (do người dân và các du khách vứt xuống).
Bất chấp con sông trong thành phố rộng và sâu, chú chó vẫn hì hục bơi không biết mệt mỏi vì muốn giữ cho dòng nước được sạch sẽ.
Chu cho lien tuc nhay song vot chai lo bo thung rac-Hinh-2
Mỗi khi vớt được 1 chiếc chai, chú chó liền bơi trở lại bờ, chạy đến chỗ có thùng rác và bỏ chiếc chai vừa vớt được vào trong. Tiếp đó, chú chó lại đi thu gom những chai lọ khác còn đang trôi lềnh bềnh trên mặt sông.
Người ta ước tính, mỗi ngày, chú chó này thu thập được khoảng 20 chai nhựa. Và trong 10 năm qua, nó đã thu nhặt được khoảng 2.000 chai lọ trên dòng sông lớn ở Tô Châu.
Vài ngày trước, mạng xã hội Việt Nam cũng lan truyền rộng rãi đoạn clip ghi lại cảnh tượng 3 chú chó đứng đợi các phương tiện dừng đèn đỏ rồi cùng nhau chạy sang đường ở khu vực ngã tư Nội Phật (Sóc Sơn, Hà Nội).
Chu cho lien tuc nhay song vot chai lo bo thung rac-Hinh-3
3 chú chó chờ đèn đỏ mới sang đường ở Việt Nam. 
Sự việc xảy ra vào khoảng 9h35 ngày 6/7. Camera hành trình của một chiếc ô tô dừng lại khi có tín hiệu đèn báo đã ghi lại được cảnh tượng thú vị này.
Việc 3 chú chó có ý thức tham gia giao thông một cách nghiêm túc khiến nhiều người kinh ngạc, ngợi khen.
Theo Hải Anh/Đất Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận