Chú rể "khóc thét" với mật mã đón dâu oái oăm

Chú rể "khóc thét" với mật mã đón dâu oái oăm

(Kiến Thức) - Mới đây, tại An Huy, Trung Quốc diễn ra một tập tục đám cưới kỳ lạ gây xôn xao dư luận. Lý do là bởi vì màn thử thách trong đám cưới quá khó khăn, chú rể suýt chút nữa đã không rước được cô dâu về nhà.

Theo thông tin đăng tải, vài ngày trước là hôn lễ của anh Đoàn Năng Đông và chị Lưu Dĩnh, người An Huy. Được biết, cả hai quen biết và đến với nhau khi cùng học tại trường Đại học Công nghệ Vật liệu và Kỹ thuật Ninh Ba và cũng đều là những sinh viên, nghiên cứu sinh xuất sắc. Chị Lưu Dĩnh kém anh Năng Đông một tuổi.
Chu re
Trong đám cưới, theo tập tục đám cưới của địa phương, để rước được cô dâu về nhà, chú rể bắt buộc phải tìm được đôi giày của cô dâu, sau đó cô dâu mới được xuất giá.

Mời quý vị xem video: 7000 người lập kỷ lục đám cưới tập thể. Nguồn video: VTC1

Căn cứ vào tập tục này, nhà gái đặt đôi giày của cô dâu vào một chiếc két sắt, sau đó đặt mã khóa bằng 4 con số. 4 con số mật mã này là đáp án của một đạo đề toán học. Chú rể buộc phải giải được bài toán cực hóc búa nếu muốn lấy được đôi giày cưới và rước cô dâu về nhà.
Chu re
Trong đám cưới, cô dâu tuyên bố: "Nhất định phải làm khó chú rể một chút, như vậy sau này anh ấy mới biết quý trọng mà đối xử tốt với tôi".
Chẳng ngờ, do đạo đề toán học quá khó, không chỉ chú rể không giải được mà có rất nhiều người cùng tham gia giải cũng không xong. Nhiều người lo sợ chú rể thất bại, màn thử thách nhà trai lại trở thành kỷ niệm không vui.
May mắn thay, cuối cùng, chú rể Đoàn Năng Đông cũng giải được một ý trong bài toán, lời giải còn lại phải dùng tiền lì xì để đổi lấy, thành công rước dâu về nhà chồng.
Chu re
Sau khi kết thúc màn thử thách, chú rể cho biết, đây quả là một kỷ niệm vô cùng khó quên với anh. Theo anh, vì rất nhiều năm không còn động đến Toán học, anh thực sự khó khăn trong việc giải đề. May mắn là cuối cùng cũng hoàn thành thuận lợi hôn lễ, không làm trễ nải ngày vui.
Kiều Dụ (Theo CNT)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận