Chuyện có thật: Làm việc ở nhà vệ sinh công cộng phải có bằng ĐH

Chuyện có thật: Làm việc ở nhà vệ sinh công cộng phải có bằng ĐH

Điều kiện để quản lý nhà vệ sinh công cộng tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc là bạn phải có bằng tốt nghiệp đại học, thông báo tuyển dụng mới được đưa ra gây sửng sốt cho nhiều người.

Thông thường, chúng ta có suy nghĩ những công việc như quản lý nhà vệ sinh công cộng thì ai cũng làm được, chả cần phải có bằng cấp, thế nhưng trong thông báo tuyển dụng mới đây từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, chắc chắn nhiều người phải kinh ngạc.
Chuyện có thật: Làm việc ở nhà vệ sinh công cộng phải có bằng ĐH
 Ảnh minh họa. (Nguồn: topick.hket.com)
Theo đó, thành phố này yêu cầu người nộp đơn để ứng tuyển vị trí quản lý nhà vệ sinh công cộng phải tốt nghiệp từ một trường đại học, nếu không tốt nghiệp đại học, bạn thậm chí không thể đủ điều kiện.Những ứng viên được tuyển dụng sẽ được hưởng các chế độ giống như công chức tại các cơ quan dịch vụ công.
Mời quý vị xem video: Chuyện lạ có thật đi ăn trộm để giải sầu
Ngay khi thông báo tuyển dụng được đưa ra, đã lập tức gây ra nhiều tranh luận, đa số cư dân mạng cho rằng yêu cầu tuyển dụng này quá cao, và "có vẻ như họ phải xếp hàng để trở thành một người dọn nhà vệ sinh".
Đáp lại, người đại diện văn phòng quản lý đô thị quận Hồng Sơn, chính quyền thành phố Vũ Hán cho hay công việc này không đơn giản chỉ dọn dẹp nhà vệ sinh mà là liên quan tới quản lý, cần người phụ trách một số phòng vệ sinh công cộng, bao gồm tuần tra và bảo trì hàng ngày, phát hiện và xử lý các vấn đề nên cần tuyển dụng được những người có năng lực để quản lý chúng.
Lưu Thoa (theo Sina)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận