Chuyên gia bối rối với bầy bướm dài 112km

Chuyên gia bối rối với bầy bướm dài 112km

Các chuyên gia đã gặp phải tình cảnh “dở khóc dở cười” khi radar thời tiết của bang Colorado, Mỹ tình cờ ghi được khoảnh khắc bầy bướm dài 112km đang thực hiện chuyến di cư của mình.

Vào ngày 4/10 vừa qua, dịch vụ thời tiết quốc gia của Boulder và Denver đã cho đăng tải lên mạng xã hội Twitter một đoạn video quay lại cảnh đám mây kỳ lạ với màu sắc sặc sỡ, dài khoảng 70 dặm (tương đương 112km) đang đi chuyển. Kèm theo đó là câu hỏi điều gì đang diễn ra trên bầu trời.

Hình ảnh bầy bướm do radar thời tiết của bang Colorado ghi được.
Hình ảnh bầy bướm do radar thời tiết của bang Colorado ghi được.

Ngay lập tức, họ nhận được rất nhiều câu trả lời và đa phần trong số đó đều khẳng định đây là bầy chim đang di cư. Thậm chí, nhà thiên văn học Paul Schlatter của cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ cũng khẳng định đây là bầy chim đang di cư từ phía Bắc xuống phía Nam. Tuy nhiên, ông Schlatter cũng thừa nhận, nếu đây là bầy chim thì rất bất thường bởi chúng không hay di cư vào thời gian này trong năm.

Phải mãi tới hôm sau, cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ mới đưa ra câu trả lời khi khẳng định hình ảnh mà radar thời tiết của bang Colorado ghi được là một bầy bướm vẽ khổng lồ. Đồng thời, họ cũng chia sẻ rằng, có rất nhiều người đã chứng kiến bầy bướm đang thực hiện chuyến di cư.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận