Chuyện lạ hôm nay: Bé trai tóc dài bị cười cợt, rồi nể phục vì...

Chuyện lạ hôm nay: Bé trai tóc dài bị cười cợt, rồi nể phục vì...

Có rất nhiều cách để giúp đỡ những bệnh nhân ung thư và cách của cậu bé người Nhật Bản, Yoshimi Ishida, 7 tuổi chính là nuôi tóc dài. Ban đầu, cậu bé luôn bị cười cợt, rồi chính những người vô ý đó lại phải nể phục cậu bé "sát đất" khi hay.

Yoshimi Ishida đã nuôi tóc được 3 năm, cậu bé sở hữu mái tóc dài và mượt mà hệt như con gái. Đến khi đi học, Ishida thường xuyên bị trêu chọc là "như nữ sinh", thậm chí còn bị bắt nạt tại trường vì sở thích khác thường của mình.
Tuy nhiên, đến khi nguyên nhân tại sao Ishida kiên quyết để tóc dài được làm sáng tỏ, những người bạn đã từng trêu chọc cậu bé để tóc dài cũng bị cảm động theo, quyết tâm nuôi tóc.
Chuyen la hom nay: Be trai toc dai bi cuoi cot, roi ne phuc vi...
Hóa ra, vào năm 4 tuổi, Ishida tình cờ biết được một người bạn để tóc dài để quyên tặng tóc cho những bệnh nhân bị ung thư.
Hành động cao đẹp của người bạn đó đã lôi cuốn và thôi thúc cậu bé. Cuối cùng, Ishida quyết tâm để tóc dài, mặc cho mọi người kỳ thị và trêu chọc.

Mời quý độc giả xem video: Cậu bé đông đá làm tan chảy lòng người. Nguồn video: VTC1

Được biết, mới đầu khi thấy con trai quyết tâm nuôi tóc dài, cha mẹ của cậu bé Ishida đã phản đối. Họ lo lắng rằng khi nuôi tóc dài, Ishida sẽ bị đùa cợt, ảnh hưởng tới sự phát triển thể chất và tinh thần. Tuy nhiên, khi nghe lý do để tóc dài của con trai, cha mẹ Ishida đã đồng ý, còn giúp cậu bé chăm sóc mái tóc.
Chuyen la hom nay: Be trai toc dai bi cuoi cot, roi ne phuc vi...-Hinh-2
Mới đây, khi quyết định công khai lý do nuôi tóc dài, Ishida đã khiến rất nhiều người cảm động. Những bạn học của cậu bé đều được hành động này truyền cảm hứng, quyết tâm nuôi tóc dài, hy vọng sẽ giúp được nhiều bệnh nhân bị ung thư hơn.
Về phía Ishida, cậu bé cho biết, trong suốt 3 năm để tóc dài, cậu đã từng một lần muốn từ bỏ, tuy nhiên sau khi nghĩ lại, cậu bé vẫn giữ vững quyết tâm của mình.
Chuyen la hom nay: Be trai toc dai bi cuoi cot, roi ne phuc vi...-Hinh-3
Hiện tại, Ishida đã cắt tóc, trở về bộ dáng của một cậu nhóc đẹp trai, sáng láng. Đồng thời, Ishida cũng chính thức quyên góp bộ tóc của mình để giúp những bệnh nhân ung thư làm tóc giả, trở nên vui vẻ hơn. Cậu bé mong muốn, khi nhận được những bộ tóc giả, những bệnh nhân ung thư sẽ tự tin hơn, nỗ lực chống chọi với bệnh tật.
Tấm lòng đẹp có thể giúp bạn vượt qua mọi định kiến, rào cản, chỉ cần chúng ta tin vào những điều tốt đẹp, làm điều mình cảm thấy tự hào thì sẽ là hạnh phúc, hạnh phúc đơn giản vậy thôi!
Kiều Dụ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận