Chuyện lạ hôm nay: Cả gia đình đội mũ bảo hiểm trong nhà, thì ra...

Chuyện lạ hôm nay: Cả gia đình đội mũ bảo hiểm trong nhà, thì ra...

Dù ngồi trong nhà nhưng tất cả các thành viên trong gia đình đều đội mũ bảo hiểm, tất cả là vì không muốn em bé cô đơn. 

Cậu bé Jonas Gutierrez, 4 tháng tuổi sống tại San Antonio, Texas buộc phải đội một chiếc mũ bảo hiểm sau khi bị chẩn đoán mắc phải hội chứng đầu phẳng Plagio-Cephaly. Gia đình Jonas không muốn cậu bé cảm thấy mình khác biệt so với các thành viên khác, chính vì thế họ đã dùng cách ngọt ngào nhất để thể hiện tình cảm gia đình yêu thương của mình dành cho cậu bé. Tất cả các thành viên trong gia đình quyết định đều đội mũ bảo hiểm trong nhà.
Chuyen la hom nay: Ca gia dinh doi mu bao hiem trong nha, thi ra...
Theo tìm hiểu, hiện tượng đầu phẳng hay hiện tượng đầu bằng là do trẻ sơ sinh thường nằm nhiều ở một bên dẫn đến vết lõm giống như đầu bị dẹt. Nguyên nhân là vì xương của trẻ sơ sinh còn khá mềm. Trẻ sơ sinh mắc phải hội chứng này có thể bị tật vẹo cổ - một chứng bệnh mà Thư viện y học quốc gia Hoa kỳ mô tả giống như cổ bị xoắn, đầu nghiêng về bên này thì cằm nghiêng về bên kia.
Chuyen la hom nay: Ca gia dinh doi mu bao hiem trong nha, thi ra...-Hinh-2
Gary Gutierrez, cha của Jonas, nói với ABC News : "Thằng bé có một cái đầu khá to ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Khi ra đời, Jonas vẫn ngủ ngon như bao đứa trẻ khác nhưng thằng bé chỉ nghiêng đầu sang một bên để ngủ và điều đó khiến mọi chuyện tệ đi".
Chuyen la hom nay: Ca gia dinh doi mu bao hiem trong nha, thi ra...-Hinh-3
Vì lý do này, các bác sĩ đã trang bị cho cậu nhóc Jonas một cái mũ bảo hiểm để giúp cậu thay đổi hình dạng đầu. Trong khoảng từ 3 đến 6 tháng, Jonas sẽ phải đội chiếc mũ bảo hiểm đó cả ngày.
Chuyen la hom nay: Ca gia dinh doi mu bao hiem trong nha, thi ra...-Hinh-4
Nhìn thấy sự khó chịu và ngơ ngác của em trai, chị gái Jonas, năm nay 3 tuổi đã quyết định rằng cô bé sẽ đội mũ bảo hiểm xe đạp của mình để khiến Jonas không cảm thấy khác biệt và cô đơn.
Chuyen la hom nay: Ca gia dinh doi mu bao hiem trong nha, thi ra...-Hinh-5
Ngay khi cô bé quyết định đội mũ bảo hiểm, cả gia đình Gutierrez đã lập tức hưởng ứng, tạo nên cảnh tượng kỳ lạ nhưng mọi người thấy trong ảnh.
Chuyen la hom nay: Ca gia dinh doi mu bao hiem trong nha, thi ra...-Hinh-6
Sau khi những hình ảnh của cả gia đình Gutierrez được đăng tải trên mạng xã hội, rất nhanh sau đó, nó đã làm "tan chảy" trái tim của mọi người vì sự ấm áp. 
"Đây thực sự là một gia đình tuyệt vời, mặc dù Jonas quá nhỏ để nhận ra rằng đội mũ bảo hiểm trong nhà là "không bình thường", cậu bé chắc chắn là một trong những đứa trẻ hạnh phúc nhất", một cư dân mạng bình luận. 
Được biết, hội chứng đầu phẳng nếu được phát hiện sớm sẽ được chữa trị trong một thời gian ngắn, không để lại hậu quả y tế lớn. 
Đinh Ngân (Theo Bored Panda)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận