Chuyện lạ hôm nay: Cậu bé ho ra tiếng sáo, sự thật gây sốc...

Chuyện lạ hôm nay: Cậu bé ho ra tiếng sáo, sự thật gây sốc...

Cả nhà đều vô tình bất ngờ khi chứng kiến con, cháu của mình ho ra tiếng sáo trong suốt 2 ngày, chỉ khi cậu bé ho ra tiếng sáo được đưa đi thăm khám, sự thật giật mình mới được tiết lộ...

Câu chuyện cậu bé ho ra tiếng sáo đầy hi hữu này xảy ra từ năm trước, nhưng mới đây nó mới được một báo cáo được công bố trên Tạp chí Y học New England tiết lộ.
Kỳ thực đó không phải là kỳ tích, hay bí ẩn gì, sau khi ho suốt 2 ngày với biểu hiện khác thường, cậu bé Ấn Độ này mới được gia đình đưa tới bệnh viện, sau khi thăm khám, các bác sĩ xác định nguyên nhân là do cậu bé đã nuốt phải một cái còi trong lúc chơi đùa.
Chuyen la hom nay: Cau be ho ra tieng sao, su that gay soc...
 Hình ảnh chụp phổi cậu bé và dị vật.
Cha mẹ cậu bé cho biết, cậu bé đã đùa nghịch với một cái còi đồ chơi trước khi bắt đầu ho liên tục kèm theo những tiếng rít như tiếng huýt sáo. Các bác sĩ chụp X-quang vùng ngực của cậu bé, phát hiện thấy phổi trái của cậu bé bị hyperinflated (hiện tượng phổi căng phồng quá mức), lý do là do một vật cản đã chặn đường dẫn khí vào phổi, gây tắc đường hô hấp.

Mời quý vị xem video: Đi tới trường, cậu bé bị đóng băng toàn bộ tóc

Cuối cùng, các bác sĩ sử dụng ống soi phế quản, loại bỏ được vật thể là một cái còi đồ chơi ra ngoài qua đường họng cậu bé.
Theo các bác sĩ, việc vật thể ngoại lai bị kẹt trong đường hô hấp là rất phổ biến, nhưng tiếng ho nghe như tiếng huýt sáo thì đặc biệt hiếm.
Trẻ nhỏ rất hiếu động, tò mò khám phá xung quanh, cha mẹ cần để ý đến con hơn, nhất là khi con đùa nghịch những vật thể nhỏ, dễ cho vào mồm. Hiện cậu bé trên vẫn đang khỏe mạnh, nhưng biết đâu đứa trẻ nào cũng may mắn như vậy, bố mẹ và gia đình cần cẩn trọng hơn cả.
Lưu Thoa (theo Livescience, india times)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận