Chuyện lạ hôm nay: Chồng bắt vợ phá thai và sự thật nhức nhối xã hội

Chuyện lạ hôm nay: Chồng bắt vợ phá thai và sự thật nhức nhối xã hội

Không sinh được con trai, người vợ bị bắt phá thai 4 lần rồi bị ruồng bỏ, chết đau lòng. Trong lúc đó, chồng thản nhiên cưới vợ mới.

Thực tế, tư tưởng trọng nam khinh nữ vẫn còn tồn tại đến tận ngày nay. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại, tư tưởng này không còn quá nặng nề, hầu hết mọi người đều đã thay đổi quan niệm. Đáng tiếc, một gia đình ở An Huy, Trung Quốc lại mang nặng tư tưởng nhất định phải đẻ được con trai, nối dõi tông đường, gây nên chuyện đau lòng khiến người người phẫn nộ.
Theo thông tin đăng tải, chị Nguyệt Nguyệt, ở An Huy, Trung Quốc được gả vào gia đình nhà chồng ở độ tuổi đẹp nhất. Thế nhưng, gia đình nhà chồng lại rất trọng nam khinh nữ. Vì thế, 4 năm trước, sau khi sinh con gái đầu lòng, mẹ chồng chị Nguyệt đòi hỏi rằng, đứa con thứ hai bắt buộc phải là một bé trai.
Chuyen la hom nay: Chong bat vo pha thai va su that nhuc nhoi xa hoi
Liên tiếp sau đó, chị Nguyệt có thai, nhưng lần nào cũng bị mẹ chồng và chồng đưa đến phòng khám để siêu âm giới tính. Chỉ cần kết quả là con gái, mẹ chồng và chồng sẽ bắt chị Nguyệt phải phá thai.
Sau lần phá thai liên tục thứ 4, cơ thể chị Nguyệt suy kiệt đến cùng cực, khó có thể mang thai lần nữa.
Chuyen la hom nay: Chong bat vo pha thai va su that nhuc nhoi xa hoi-Hinh-2
Thấy vợ như vậy, người chồng không những không thương xót, chia sẻ mà còn thản nhiên ly dị vì cho rằng vợ không biết đẻ con trai, không thỏa mãn được mình.
Hậu ly hôn, chị Nguyệt cầm 170.000 tệ (khoảng gần 600 triệu đồng) tiền phân chia sau cuộc hôn nhân đổ vỡ đến Thượng Hải để chữa bệnh. Thế nhưng, vì không được chăm sóc chu đáo lại mang thai, phá thai liên tục, mọi phương pháp điều trị đều không có tác dụng với người phụ nữ đáng thương. 
Đáng giận hơn, trong suốt thời dài chị Nguyệt nằm viện, không một ai bên phía gia đình nhà chồng đến thăm. Thậm chí, người chồng đầu gối vai ấp suốt bấy lâu không hề đoái hoài gì đến chị, một câu hỏi thăm cũng không có.
Chuyen la hom nay: Chong bat vo pha thai va su that nhuc nhoi xa hoi-Hinh-3
Ngược lại, anh ta còn mải mê mua xe mới, sửa sang nhà cửa để chuẩn bị lấy vợ mới, thản nhiên mặc kệ chuyện tồi tệ đến với người vợ cũ của mình. 
Cơ thể suy nhược trầm trọng cùng với sự đau khổ, thất vọng về người chồng bội bạc của mình, chị Nguyệt trút hơi thở cuối cùng, để lại đứa con gái 4 tuổi ngơ ngác, không hiểu chuyện gì. 
Quá bức xúc vì sự vô cảm của người chồng máu lạnh và sự độc ác của người mẹ chồng luôn đòi hỏi con trai, gia đình chị Nguyệt đã kéo tới trước cửa nhà chồng cũ của con gái và đòi nói chuyện đúng sai. Trong lúc đó, người chồng hèn hạ kia chỉ biết trốn sang nhà hàng xóm, để mặc con gái ruột khóc tới rát họng, gọi tên anh ta. 
Chuyen la hom nay: Chong bat vo pha thai va su that nhuc nhoi xa hoi-Hinh-4
Hành động của gia đình chị Nguyệt đã gây xôn xao dư luận, rất nhiều người dân sống quanh khu tụ tập trước cửa nhà chồng cũ của chị Nguyệt để lớn tiếng mắng nhiếc. Thậm chí, hàng xóm nhà anh ta còn cho rằng, hành động 4 lần bắt chị Nguyệt phá thai của mẹ con anh ta là "không bằng cầm thú". 
Bên cạnh việc lên án, chỉ trích hành động vô nhân tính của mẹ con chồng cũ chị Nguyệt, nhiều người còn quan tâm đến danh tính của vị bác sĩ đã làm việc phi pháp, tiết lộ giới tính thai nhi, gián tiếp hại 4 mạng người. Họ cho rằng cần làm rõ rất cả các tình tiết để đòi lại công lý cho người phụ nữ bất hạnh. 
Chuyen la hom nay: Chong bat vo pha thai va su that nhuc nhoi xa hoi-Hinh-5
Sau khi câu chuyện được đăng tải, đông đảo cư dân mạng đều cho rằng, không chỉ bắt chị Nguyệt phá thai 4 lần, người chồng máu lạnh và bà mẹ chồng vô lương tâm còn gián tiếp hại chết chị Nguyệt. Có người còn đặt ra câu hỏi: "Nhà anh ta rốt cuộc là có ngai vàng, có ngôi vị hoàng đế cần phải kế thừa sao?" để châm biếm tư tưởng trọng nam khinh nữ của gia đình người chồng cũ chị Nguyệt. 
Những câu chuyện đau lòng như trên không phải là câu chuyện quá xa lạ trong đời sống xã hội xưa nay, ngay cả khi ngày nay đã là thế kỷ 21, tư tưởng trọng nam khinh nữ vẫn luôn hiện hữu trong đời sống và là nguyên nhân chính gây ra những tình cảnh đau lòng đến vậy. Vấn đề nhức nhối xã hội này không chỉ riêng vấn đề của Trung Quốc, mà kể cả ở Việt Nam.
Đinh Ngân (Theo Youthwant)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận