Chuyện lạ hôm nay: Độc đáo tổ chức lễ cưới cho ếch

Chuyện lạ hôm nay: Độc đáo tổ chức lễ cưới cho ếch

Chuyện lạ hôm nay kể lại chuyện những người dân ở các ngôi làng ở quận Udalgiri, thuộc Assam, Ấn Độ tổ chức lễ cưới cho ếch... do tuyệt vọng vì hạn hán kéo dài.

Chuyen la hom nay: Doc dao to chuc le cuoi cho ech
Chuyện lạ hôm nay kể về một nghi thức độc lạ ở Ấn Độ. Do nắng nóng liên tục dẫn đến hạn hán kéo dài, người dân ở các ngôi làng thuộc quận Udalgiri, bang Assam, phía đông bắc Ấn Độ đã trở nên tuyệt vọng. Họ quyết định tổ chức đám cưới cho một đôi ếch đến từ hai làng khác nhau với niềm tin rằng việc này có thể dỗ dành,cầu xin thần Mưa ban nước. (Nguồn Rumble) 

Chuyen la hom nay: Doc dao to chuc le cuoi cho ech-Hinh-2
Nếu như người Việt Nam có câu "con cóc là cậu ông Trời" và truyền thuyết kể về việc hễ cóc nghiến răng là trời đổ mưa, thì người dân Ấn Độ lại có niềm tin rằng, việc tổ chức đám cưới cho một đôi ếch, cũng thuộc họ lưỡng cư sẽ giúp họ gửi đi thông điệp cầu xin trời làm mưa đến các vị thần cai quản mưa gió.  (Nguồn Rumble)

Chuyen la hom nay: Doc dao to chuc le cuoi cho ech-Hinh-3
Theo thông tin đăng tải, cặp đôi ếch được tổ chức cưới để cầu mưa bắt buộc phải lựa chọn từ hai làng khác nhau, chúng được đưa đi tắm rửa và tẩy uế riêng rẽ.  (Nguồn Rumble)

Chuyen la hom nay: Doc dao to chuc le cuoi cho ech-Hinh-4
Sau đó, đôi ếch cũng được mặc quần áo và trang trí với màu sắc rực rỡ theo truyền thống của người Ấn. Con ếch cái thậm chí có được đeo một chuỗi vòng vàng của dân làng dâng tặng. (Nguồn Rumble)

Chuyen la hom nay: Doc dao to chuc le cuoi cho ech-Hinh-5
Sau khi công tác chuẩn bị xong xuôi, lễ cưới cầu kỳ tráng lệ của đôi ếch sẽ được thực hiện bởi một linh mục Hindu, nhằm cầu xin các vị thần ban nước xuống nhân gian, làm cho trời mưa lớn, chấm dứt hạn hán cơ cực. (Nguồn Rumble)

Chuyen la hom nay: Doc dao to chuc le cuoi cho ech-Hinh-6
Sau khi nghi thức cưới xin được thực hiện xong, cặp ếch mới cưới sẽ được thả xuống ao nhỏ, mang theo lời thỉnh cầu mong trời mưa của người dân trong vùng. (Nguồn Rumble)

Chuyen la hom nay: Doc dao to chuc le cuoi cho ech-Hinh-7
Tiếp đó, để ăn mừng lễ cưới, người dân sẽ cùng nhau ăn uống, nhảy múa, hát hò. Theo thông tin đăng tải, có tới 900 suất ăn đã được chuẩn bị sẵn trong lễ cưới cặp ếch "thiêng" để phục vụ những người đã tham gia. (Nguồn Rumble)

Chuyen la hom nay: Doc dao to chuc le cuoi cho ech-Hinh-8
"Chúng tôi thả cặp ếch mới cưới đi, để chúng có thể tự do sống cuộc sống của chính mình và truyền tải thông điệp khẩn thiết của chúng tôi đến các vị thần. Chúng tôi chắc chắn rằng, hai con ếch đến từ hai làng khác nhau. Việc phải làm bây giờ là chờ đợi thần Mưa chấp nhận lời cầu xin của chúng tôi", một người dân trong làng nói. (Nguồn Rumble)

Chuyen la hom nay: Doc dao to chuc le cuoi cho ech-Hinh-9
Đây không phải là lần đầu tiên người dân Ấn Độ tổ chức đám cưới cho ếch để cầu xin thần Mưa giúp họ thoát khỏi đợt hạn hán. Vào năm 2014, ở Dibrugarh, cũng thuộc bang Assam, người dân đã từng thực hiện nghi lễ này. (Ảnh: Stelladimokokorkus)

Chuyen la hom nay: Doc dao to chuc le cuoi cho ech-Hinh-10
Và dường như lễ cưới của đôi ếch đã làm hài lòng thần Mưa của người Ấn Độ, chẳng bao lâu sau khi lễ cưới được tổ chức, những giọt mưa đầu tiên đã rơi xuống Dibrugarh, khiến người dân vô cùng vui vẻ, hạnh phúc và biết ơn. (Ảnh: Stelladimokokorkus)
Đinh Ngân (Theo Rumble)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận