Chuyện lạ hôm nay: Lạ kỳ gia đình không bao giờ thấy đau đớn

Chuyện lạ hôm nay: Lạ kỳ gia đình không bao giờ thấy đau đớn

Gia đình không bao giờ thấy đau đớn ở Italy có ngưỡng chịu đau cao hơn thông thường, gần như không bao giờ cảm thấy đau mỗi khi bị bỏng hay chấn thương.

Có thể bạn sẽ thấy khó tin, nhưng sự thực ở Italy, có một gia đình không bao giờ cảm thấy đau đớn. Đó là trường hợp hiếm gặp của gia đình bà Letizia, các thành viên trong gia đình gồm mẹ, hai con trai, chị gái và cháu gái của bà đều không cảm nhận được vết bỏng hoặc cảm giác đau đớn khi gãy xương.
Các nhà khoa học phân tích ADN để tìm nguyên nhân chứng mất cảm giác đau bẩm sinh của gia đình đặc biệt này. Kết quả cho thấy mật độ sợi thần kinh trong biểu bì của họ hoàn toàn bình thường, nghĩa là tình trạng có thể do gene gây ra.
Các nhà nghiên cứu phát hiện đột biến trong gene có tên ZFHX2, khi thay đổi gene này ở chuột, lũ chuột cũng thay đổi cảm nhận đau.
Chuyện lạ hôm nay: Lạ kỳ gia đình không bao giờ thấy đau đớn
Nhờ việc xác định đột biến gene và tác động của nó đến chứng mất cảm giác đau của gia đình không bao giờ biết đau ở Italy, giới khoa học mở ra được con đường mới cho việc phát triển thuốc giảm đau, thúc đẩy nghiên cứu về chứng đau mãn tính, chứng bệnh ảnh hưởng đến hơn 25 triệu người Mỹ.
Mời quý độc giả xem video: Gia đình siêu "khủng" 500 người, 6 thế hệ
Tuy nhiên, đối với gia đình bà Letizia thì đây chả phải điều đáng mừng gì. Cảm giác đau là dấu hiệu cảnh báo bệnh quan trọng, nhưng do không cảm nhận được cơn đau nên các thành viên trong gia đình bà Letizia thường bị gãy khớp xương dẫn tới viêm xương mà không hay biết.
Nhiều lần, các thành viên trong gia đình này chơi thể thao và bị ngã gãy xương mà vẫn không hay biết gì. Họ thường xuyên bị bỏng vì không thể cảm nhận.
Nhà nghiên cứu James Cox, Đại học College London cho hay, các thành viên trong gia đình Marsili có đủ tất các dây thần kinh như người bình thường, nhưng chúng chỉ đang không làm đúng chức năng.
Lưu Thoa (theo Independent)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận