Chuyện lạ hôm nay: Mẹ bắt gặp con ăn trộm và hành xử đáng học hỏi

Chuyện lạ hôm nay: Mẹ bắt gặp con ăn trộm và hành xử đáng học hỏi

Nhân viên cửa hàng chia sẻ câu chuyện người mẹ bắt gặp con ăn trộm, chứng minh giáo dục trẻ bằng những hành động gương mẫu thực sự vô cùng quan trọng.

Người xưa vẫn thường nói "thương cho roi cho vọt", ngụ ý rằng dạy con phải thật nghiêm khắc. Đồng thời, bố mẹ cũng phải tự răn mình, làm gương cho con. Chỉ có như thế mới có thể giáo dục được con. Trường học là nơi dạy trẻ phát triển tri thức nhưng giáo dục trong gia đình mới là yếu tố ảnh hưởng tới nhân cách của trẻ.
Mới đây, một nhân viên cửa hàng chia sẻ hai câu chuyện, trong đó có câu chuyện người mẹ bắt gặp con ăn trộm, chứng minh giáo dục trẻ em bằng những hành động gương mẫu thực sự vô cùng quan trọng.
MỜI QUÝ ĐỘC GIẢ XEM VIDEO: Cách dạy con ứng xử các mẹ cần "giắt túi"
Câu chuyện thứ nhất xảy ra khi nhân viên cửa hàng phát hiện một cậu bé do mải mê nghịch ngợm đã làm rơi vỡ một món đồ chơi trong cửa hàng. Tuy nhiên khi phản ánh với cha của cậu bé, người cha này không chịu thừa nhận con mình đã làm rơi vỡ món đồ. Thậm chí còn ép con trai mình không được nói thật. Ngay cả khi nhân viên cho xem camera giám sát, người cha này vẫn tiếp tục giả ngơ, không chịu đền tiền.
Chuyen la hom nay: Me bat gap con an trom va hanh xu dang hoc hoi
 Ảnh minh họa.
Ngược lại, ở câu chuyện thứ hai, thái độ và cách hành xử của người mẹ khi phát hiện con gái mình làm chuyện không hay đã khiến nhân viên cửa hàng vô cùng cảm phục và ngưỡng mộ.
Ngày hôm đó, có hai mẹ con vào cửa hàng để xem và mua đồ. Vì quá thích một món đồ nhưng không được mẹ mua, bé gái đã ăn trộm. Khi phát hiện con gái mình lấy cắp món đồ, người mẹ lập tức mang con gái quay trở lại cửa hàng để trả đồ và xin lỗi. Đồng thời, bà cũng xin được thanh toán tiền cho món đồ mà con gái mình đã lấy trộm tuy nhiên vẫn trả lại món đồ, không cầm đi. Hành động dứt khoát như vậy, người mẹ hy vọng có thể nhắn nhủ con gái mình rằng: "Đừng tưởng lấy trộm, mẹ mình sẽ trả tiền và món đồ chơi đó thuộc về mình".
Qua hai câu chuyện có thể thấy, cách ứng xử của các bậc cha mẹ khi thấy con phạm lỗi là hoàn toàn khác nhau. Trong lúc vô tình, hành động của họ sẽ gây ra ảnh hưởng đối với con cái họ. Tin rằng, bé gái trót lấy trộm món đồ sẽ không bao giờ tái phạm, còn bé trai kia, chỉ có thể hy vọng rằng cậu bé sẽ "gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn", không nhiễm phải tính xấu của cha minh.
Kiều Dụ (Theo Youthwant)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận