Chuyện lạ hôm nay: Tội phạm "lặn mất tăm" ở ngôi làng kỳ lạ này

Chuyện lạ hôm nay: Tội phạm "lặn mất tăm" ở ngôi làng kỳ lạ này

Người dân trong ngôi làng Eibenthal rất ôn hòa và thân thiện. Họ không bao giờ phải lo lắng về việc mất cắp một thứ gì đó. Thậm chí khi để cửa mở, người dân ở ngôi làng kỳ lạ này cũng không bao giờ bị mất gì.

Ngôi làng kỳ lạ Eibenthal là một nơi bình dịnép mình trong dãy núi Banatului thuộc miền Tây Romania.
Đây là một ngôi làng nổi tiếng không phải vì cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, sở hữu tài nguyên quý hiếm, Eibenthal nổi tiếng bởi sự bình yên, thậm chí không cần cảnh sát để bảo vệ trật tự trị an.
Chuyện lạ hôm nay: Tội phạm lặn mất tăm ở ngôi làng kỳ lạ này
Làng Eibenthal không có đồn cảnh sát. Người dân Eibenthal nổi tiếng là những người ôn hòa, thích sống giản dị, yên bình và rất tôn trọng nhau. Tỷ lệ tội phạm tại đây cũng thấp kỷ lục có với mức trung bình của quốc gia. Trộm cắp hầu như không tồn tại ở đây.

Mời quý vị xem video: Ngôi làng chênh lệch tới 20 độ C trong một ngày

Mọi người có thể thoải mái đặt tiền trong một chiếc túi treo ở nơi cố định ở cột đèn hoặc hàng rào. Sau đó, người giao bánh mì sẽ lấy tiền và để lại số lượng bánh theo yêu cầu trong mỗi chiếc túi. Đáng ngạc nhiên, hơn 20 năm qua, chưa có bất cứ khiếu nại nào về việc mất mát tiền hay bánh mì.
Ở Eibenthal, việc trộm cắp đã không xảy ra từ năm 1996.
Chuyện lạ hôm nay: Tội phạm lặn mất tăm ở ngôi làng kỳ lạ này
Tuy nhiên, sự bình yên lạ lùng ở ngôi làng Eibenthal không chỉ thể hiện qua cách mọi người mua bánh mì. Người dân trong ngôi làng Eibenthal cũng nổi tiếng là tôn trọng tài sản của nhau. Họ không bao giờ đặt chân lên sân nhà người khác mà không được phép. Khi muốn vào nhà một ai đó, người dân làng Eibenthal sẽ gọi từ cổng, khi được mời vào, họ mới tiếp tục đi vào. Nếu không có ai trả lời, họ quay trở về, không tự tiện vào nhà người khác.
Vaclav Masek, một linh mục ở ngôi làng kỳ lạ Eibenthal chia sẻ thêm, ông có thể để mọi thứ có giá trị trong nhà để xe của mình và mở cửa mọi lúc thế nhưng 13 năm qua, chưa bao giờ ông bị mất thứ gì.
Một ý thức đẹp có thể kéo theo sự lan tỏa của cả cộng đồng, không phải sự bình yên nào cũng tự dưng mà có, tất cả ở sự ý thức của chính chúng ta, người dân ở ngôi làng Eibenthal đã làm được điều như thế!
Kiều Dụ (Theo Odd news)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận