Chuyện lạ hôm nay: Xé tiền giữa đường khoe mẽ, chàng trai gặp kết đắng

Chuyện lạ hôm nay: Xé tiền giữa đường khoe mẽ, chàng trai gặp kết đắng

(Kiến Thức) - Mới đây, tại huyện Quý Đức, châu Hải Nam, tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc xảy ra sự kiện gây xôn xao dư luận. Một anh chàng thích khoe mẽ thản nhiên xé tiền ngay giữa đường và cái kết...

Tuy nhiên, chẳng bao lâu sau đó, anh chàng thích khoe mẽ, thể hiện này đã bị cảnh sát bắt vì tội "xúc phạm đến đồng tiền quốc gia".
Chuyện lạ hôm nay: Xé tiền giữa đường khoe mẽ, chàng trai gặp kết đắng
Theo thông tin đăng tải, cách đây không lâu, anh Mã và anh Hạ, người Thanh Hải, có chút mâu thuẫn với nhau. Đến khi anh Hạ trả anh Mã 1102 nhân dân tệ (khoảng hơn 3,5 triệu đồng), anh Mã đã hành động hết sức bất ngờ.

Mời quý vị xem video: Những chuyện lạ khó tin nhất

Để thể hiện rằng mình không thiếu mấy đồng tiền này, anh Mã xé rách toàn bộ số tiền mình vừa nhận ngay giữa đường.
Rất nhanh sau đó, cảnh sát đã có mặt và nghiêm phạt anh Mã vì tội phỉ báng, xúc phạm đến đồng tiền quốc gia.
Chuyện lạ hôm nay: Xé tiền giữa đường khoe mẽ, chàng trai gặp kết đắng
Được biết, tại Trung Quốc, đồng nhân dân tệ là biểu tượng của nền kinh tế nước này, nó được coi như một tấm danh thiếp của quốc gia, tất cả mọi người đều phải bảo vệ, giữ gìn. Mọi hành vi phỉ báng, xúc phạm, làm nhục, lãng phí đồng nhân dân tệ đều phải chịu sự trừng phạt của phạt luật.
Căn cứ vào điều 43 trong luật quản lý đồng nhân dân tệ của Trung Quốc, anh Mã đã vi phạm pháp luật, phải bị xử phạt hành chính 1800 nhân dân tệ (khoảng gần 7 triệu đồng).
Sau khi bị cảnh sát bắt lại và giảng giải, chàng trai họ Mã đã nhận thức được hành vi tự ý xé bỏ tiền của chính mình là một loại phạm pháp, quy vào tội cố ý làm hư hảo, tổn hại đồng tiền quốc gia. Anh chấp nhận đóng tiền phạt và nhận lại bài học đắt giá cho mình.
Trân trọng đồng tiền chính là trân trọng giá trị lao động của mình. Con người chính là chủ thể tạo ra tiền và của cải vật chất, chính vì thế trước hết hãy học cách trân trọng bản thân và bạn sẽ thành công!
Kiều Dụ (Theo Sina)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận