Chuyện lạ về những mái tóc dài "lê thê"

Chuyện lạ về những mái tóc dài "lê thê"

Thế gian ai cũng có tóc, dù ít dù nhiều. Nhưng những người có mái tóc dài đến độ “siêu tưởng” thì không nhiều và bao giờ cũng thu hút sự chú ý. Câu chuyện phía sau những mái tóc dài lê thê ấy không phải ai cũng biết.

Chuyện lạ về những mái tóc dài lê thê
 Abril Lorenzatti, 17 tuổi, mái tóc dài 1,52 mét.
Tóc ai dài nhất?
Gần đây, cư dân mạng xôn xao về mái tóc dài của một thiếu nữ 17 tuổi: tóc của cô dài tới 1,52 mét. Nó gần chạm đến mắt cá chân, được xác lập làm kỷ lục và ghi vào sách Kỷ lục thế giới Guiness đối với lứa tuổi teen.
Đó là Abril Lorenzatti, 17 tuổi, sống ở miền bắc Argentina. Mẹ cô cho biết, bà đã không cắt tóc của con gái từ khi Abril lên 7 tuổi. “Nó cũng không thích để tóc dài vì quá khác biệt so với bạn bè. Nhưng tôi quyết không cho cắt, vì hồi nhỏ tôi đã bị cha mẹ... cạo trọc. Ước mơ có một mái tóc dài ám ảnh tôi ngay cả trong giấc ngủ. Vì thế, tôi quyết định con gái mình sẽ thực hiện giúp mẹ giấc mơ ấy”- mẹ cô gái nói.
Còn Abril cho biết, kể từ khi lên 7 tuổi tới nay, có nghĩa là đúng 10 năm, mái tóc của cô chưa hề bị cắt lần nào, dù chỉ là 1 mm. Mái tóc quá dài khiến cô rất vướng víu. “Mỗi lần gội đầu, mẹ tôi lại phải giúp tôi tất cả. Gội xong, bà cũng lại là người giúp tôi chải đầu”- cô nói và cho biết thêm, mẹ cô không cho cô dùng máy sấy tóc để làm khô mà để tóc được khô tự nhiên. “Vì thế mà chất tóc của tôi luôn óng mượt và khỏe mạnh”- Abril nói với một chút tự hào.
Tuy nhiên, mái tóc của cô gái 17 tuổi Abril cũng chưa phải là “độc nhất vô nhị”. Người ta còn biết rằng, với bà Linmei Ni, người tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc, bà đã nuôi mái tóc tới 14 năm, vì vậy đã trở thành người sở hữu mái tóc dài cực kỳ hiếm có. Người phụ nữ 55 tuổi này rất tự hào với mái tóc dài 2,53 m cho dù sinh hoạt khá bất tiện. Mỗi lần đo độ dài của mái tóc, bà Linmei đều phải đứng trên ghế và nhờ tới sự trợ giúp của người thân. Điều kỳ lạ là dù mái tóc siêu dài nhưng chúng lại rất đen, mượt và hoàn toàn không bị chẻ ngọn. “Chúng bất chấp sự khắc nghiệt của thời gian”- người dân trong vùng nhận xét. Vì mái tóc của bà Linmei quá nổi tiếng, nhiều người khuyên bà nên cắt đem bán, sẽ được rất nhiều tiền. Nhưng bà Linmei cười mà rằng, “tôi đã nuôi nó 14 năm. Vậy ai sẽ bỏ tiền ra đền bù cho sự vướng víu của tôi suốt 14 năm đây?”.
Cũng ở Trung Quốc, cô Cheng Shiquin (người Trùng Khánh) có mái tóc cực “khủng”. Với độ dài 2,45 m (đo vào năm 2010), cô Cheng từng muốn mình trở thành “vô địch tóc dài Trung Quốc”. Bắt đầu nuôi mái tóc dài của mình từ năm 16 tuổi, cô Cheng là chủ nhân của một tiệm làm đẹp, có nghĩa là cắt tóc cho rất nhiều người nhưng bản thân cô lại “chưa từng động đến một sợi tóc nào” của mình. Cô cho biết, mỗi lần gội đầu phải mất 2 giờ đồng hồ, 1 giờ nữa để làm khô tóc và hoàn tất việc chải đầu.
Chuyện lạ về những mái tóc dài lê thê
 Cô Linmei Ni với mái tóc dài 2,53 mét.
Tuy nhiên, có lẽ lạ nhất là việc nhà kia có 3 cô con gái mà tổng chiều dài mái tóc của họ gần 5 mét. 3 cô gái này người Hàn Quốc, độ dài mái tóc của mỗi người có khác nhau đôi chút: Cô chị cả tóc dài 1,8m, cô thứ hai tóc dài 1,7m còn cô út 14 tuổi tóc dài 1,45m. Trùng bình 1 tháng 3 chị em dùng hết 20 chai dầu gội đầu. Là khách mời đặc biệt của chương trình “Good Morning Talkshow”, kênh KBS 2TV Hàn Quốc, họ cho biết từ khi sinh ra họ chưa từng cắt đi một ngọn tóc nào.
Tới nay, kỉ lục người phụ nữ có mái tóc dài nhất thuộc về Xie Qiuping sống tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Mái tóc của “nữ nhân bí ẩn” này dài 5,6 mét. Cô cho biết, ngay từ năm1973 khi cô 13 tuổi đã không cắt tóc.
Giới khoa học nói gì?
Độ dài của mái tóc phụ thuộc vào những yếu tố gì và chúng có hại gì với sức khỏe hay không? Vấn đề đã trở thành đề tài tranh luận từ cả trăm năm trước, tới nay vẫn không có câu trả lời rõ ràng.
Người ta cho rằng, mái tóc dài hay ngắn trước hết phụ thuộc vào yếu tố gene di truyền. Bằng chứng là có rất nhiều người dù có dưỡng tóc đến đâu đi chăng nữa thì tóc cũng không thể mọc dài. Còn có người chỉ “loáng một cái” tóc đã dài thêm trông thấy. “Họ thừa hưởng gene của gia đình”- Lionel Flassko, chuyên gia tóc của hiệp hội thời trang Mỹ nhận xét. Tuy nhiên, theo vị chuyên gia này, cùng với di truyền thì việc cố tình nuôi mái tóc cũng khiến chúng dài tới mức độ nhất định. “Nếu không cắt thì mái tóc của một người bình thường có thể dài tới 1 mét. Sau đó chúng tự thoái hóa, chẻ ngọn, uốn rối lại và không dài được nữa”- Lionel nói.
Chuyện lạ về những mái tóc dài lê thê
 Xie Qiuping sở hữu mái tóc dài 5,6 mét.
Người ta cũng cho rằng, việc mái tóc quá dài dẫn tới vướng víu nên đa số đã cắt chúng hàng tháng, vì thế tóc không có cơ hội mọc dài.
Theo giới chuyên gia, mái tóc dài không hẳn đã tốt cho sức khỏe con người. Trước hết, sự vướng víu của nó đôi khi dẫn đến thiếu vệ sinh do ít được gội. Thêm nữa, dưỡng chất của cơ thể phải dành không ít nuôi mái tóc, vì thế người ta cho rằng đa số người có mái tóc dài từ 1 mét trở lên bị thiếu chất. Mái tóc dài “siêu tưởng” có thể tạo ra sự độc đáo nhưng nhìn chung không có lợi cho sức khỏe.
Tuy nhiên, nhiều người phụ nữ thích có mái tóc dài. Vì thế, ngành dịch vụ mua bán tóc rất phát triển. Một thống kê không chính thức cho rằng Ấn Độ là nơi mua bán tóc nhiều nhất. Cho tới nay, tóc từ xứ sở sông Hằng bán đi nhiều nước trên thế giới, vì thế gian này vẫn có rất nhiều cô gái thích làm đẹp bằng cách nối tóc.
Cô bé có mái tóc trị giá 115 triệu đồng
Chuyện lạ về những mái tóc dài lê thê
Đó là cô bé Natasha Moraes de Andrade, người Brazil, chỉ mới 12 tuổi nhưng có mái tóc dài gần bằng chiều cao của mình. Natasha cao 1,6m trong khi đó tóc dài tới 1,55 m. Mỗi năm cha mẹ cô bé phải bỏ ra khoảng 13 triệu đồng để mua dầu gội đầu cho con gái. Cô bé cho biết, nếu ai mua mái tóc của mình, cô chỉ bán với giá 115 triệu đồng.
Theo Đại Đoàn Kết

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận