Chuyện về người giành vị trí nữ phi hành gia đầu tiên của Đức

Chuyện về người giành vị trí nữ phi hành gia đầu tiên của Đức

Nhiều thông tin bất ngờ liên quan tới nữ phi hành gia Suzanna Randall được nhiều người quan tâm. Cô từng tuyên bố muốn cho thấy phụ nữ bình thường cũng có thể phát triển những kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành phi hành gia.

Suzanna Randall, một nhà thiên văn học của ESO, Đài thiên văn Nam Âu ở Garching, được công bố là thực tập sinh mới cho vị trí nữ phi hành gia thay thế cho một phi công chiến đấu đã bỏ học trong chương trình đào tạo tư nhân vào tháng 12/2017.
Randall sẽ cạnh tranh với nhà khí tượng học Insa Thiele-Eich, con gái cựu phi hành gia Đức Gerhard Thiele, để có cơ hội trở thành người phụ nữ đầu tiên của Đức khởi hành đến Trạm Không gian Quốc tế trong một sứ mệnh được tài trợ bởi tư nhân.
Chuyện về người giành vị trí nữ phi hành gia đầu tiên của Đức
Nguồn ảnh: Space. 
Randall nói trong một tuyên bố: "Tôi muốn cho thấy phụ nữ bình thường cũng có thể phát triển những kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành phi hành gia”.
Randall cho biết: "tôi nghĩ rằng điều quan trọng là phụ nữ được đại diện ở tất cả các tầng lớp xã hội và kể cả việc phụ nữ làm việc trong không gian”.
Kế hoạch này đã được đưa ra gần hai năm trước bởi cơ quan tuyển dụng không gian vũ trụ HE Space để truyền cảm hứng cho phụ nữ trẻ ở Đức tham gia vào không gian, khoa học, toán học và công nghệ, cũng như đưa phi hành gia nữ đầu tiên của Đức vào không gian. Từ một hồ sơ ban đầu gồm 400 người nộp đơn, đã chọn sáu người bán kết, trong đó có Randall.
Kessler nói: "Chúng tôi rất tiếc về sự rời bỏ chương trình đào tạo của bà Baumann”.
"Chúng tôi rất vui vì Suzanna Randall có thể trực tiếp thay thế tham gia huấn luyện với kiến thức trước đây của cô từng là một nhà thiên văn vật lý".
Xem thêm video: Hacker xâm nhập NASA khẳng định: Mỹ có tàu chiến không gian- Nguồn video: News TV.
Huỳnh Dũng (theo Space)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận