Cô bé bị mẹ bỏ rơi và câu nói làm tim ai nghe cũng nghẹn lại

Cô bé bị mẹ bỏ rơi và câu nói làm tim ai nghe cũng nghẹn lại

Bị mẹ bỏ rơi vì mắc bệnh tim bẩm sinh thế nhưng cô bé Bích Kỳ vẫn một lòng nhớ mẹ, lén lút viết vào sách dòng chữ: "Mẹ ơi, con yêu mẹ".

Gương mặt tròn trịa, đôi mắt híp vui vẻ, cô bé thông minh hoạt bát này tên là Trương Bích Kỳ, năm nay 7 tuổi. 7 năm trước, vào một mùa đông khắc nghiệt, cô bé bị mẹ ruột bỏ rơi ngoài cửa của một am ni cô tại khi Hán Tân, thị An Khang, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. 
Co be bi me bo roi va cau noi lam tim ai nghe cung nghen lai
Ngày đó, một ni cô trong am đã nhận nuôi cô bé và đặt tên là Bích Kỳ. Theo chia sẻ, thời điểm được phát hiện, cuống rốn của Bích Kỳ vẫn còn nguyên, chưa được xử lý. Bên trong chiếc hộp không có bất kỳ ký hiệu hay đồ vật nào chứng minh thân phận của bé. Thương cảm, ni cô đưa cô bé tội nghiệp vào trong am và nuôi nấng. 
Ngày qua ngày, Bích Kỳ lớn lên trong sự chăm sóc, dạy dỗ của các ni cô. Một ngày cô bé đáng yêu bị cảm mạo, khi đưa đến bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán Bích Kỳ bị tim bẩm sinh. Mặc dù đã nhịn ăn nhịn mặc nhưng các ni cô tốt bụng vẫn không có đủ tiền để Bích Kỳ làm phẫu thuật. Không có cách nào khác, cô bé được cho uống thuốc để duy trì. Phần lớn số tiền chữa trị cho Bích Kỳ đến từ những người tốt bụng, biết được hoàn cảnh đáng thương của cô bé thì rộng lòng quyên góp. 
Co be bi me bo roi va cau noi lam tim ai nghe cung nghen lai-Hinh-2
May mắn thay, cuối tháng 6 vừa qua, Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc có chương trình "Hành trình của thiên sứ", Bích Kỳ may mắn phù hợp với hoàn cảnh nên được hỗ trợ phẫu thuật miễn phí. 
Mặc dù phải lên bàn mổ thế nhưng cô bé Bích Kỳ không hề sợ sệt mà rất dũng cảm. Không khóc quấy, không run sợ. Cuộc phẫu thuật rất thành công, chỉ cần tĩnh dưỡng thêm một thời gian, Bích Kỳ sẽ khỏe mạnh như một đứa trẻ bình thường. 
Sau cuộc giải phẫu, Bích Kỳ hồi phục rất nhanh. Khi được các bác sĩ thông báo ngày ra viện, Bích Kỳ vô cùng hoạt bát, gọi điện cho các ni cô để báo tin vui, ríu rít như chú chim sẻ nhỏ. 
Co be bi me bo roi va cau noi lam tim ai nghe cung nghen lai-Hinh-3
Được biết, mặc dù chưa từng thấy qua mẹ đẻ của mình thế nhưng vì là trẻ nhỏ, cô bé vẫn có phần chờ đợi. Một lần, vì quá mong muốn được gặp mặt mẹ đẻ mình một lần, cô bé lén lút viết vào một góc kín đáo trong sách làm bài tập dòng chữ: "Mẹ ơi, con yêu mẹ!". 
Trong một lần kiểm tra bài tập của Bích Kỳ, ni cô chăm sóc cô bé đã nhìn thấy và nảy sinh ý định tìm kiếm mẹ ruột cho Bích Kỳ. Ni cô cho rằng, có lẽ trước đây mẹ cô bé vì biết con mắc bệnh tim bẩm sinh mà gia đình không có điều kiện chữa trị nên đã bỏ rơi con. Nay Bích Kỳ đã được chữa khỏi, ni cô mong muốn mẹ đẻ của Bích Kỳ có thể nhận lại con mình, đem ước mong của Bích Kỳ hóa thành hiện thực. 
Sinh nhật của Bích Kỳ là ngày 15/12/2009, chính là ngày nhặt được cô bé. Bích Kỳ vui vẻ nói, bởi vì nghe mọi người nói rằng ngày mùa đông đó là ngày cô bé được đặt trước cửa am, thế nên cô bé nhớ kỹ ngày này, hi vọng mẹ cũng nhớ kỹ và một ngày nào đó sẽ đến tìm gặp bé. 
Kiều Dụ (Theo Sina)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận