Có thể đưa con người lên sao Hỏa vào năm 2040?

Có thể đưa con người lên sao Hỏa vào năm 2040?

Theo nhà du hành vũ trụ người Anh Tim Peake, Giám đốc điều hành SpaceX Elon Musk, các nhà khoa học sẽ có thể đưa con người lên sao Hỏa vào năm 2040, cho thấy nhân loại sắp bước vào một thời kỳ "khám phá vũ trụ rất thú vị".

Peake, phi hành gia người Anh đầu tiên dành thời gian vào vũ trụ vào năm 2017 trên tàu vũ trụ quốc tế (ISS) cho biết, dự án SpaceX của hãng Elon Musk có thể đẩy nhanh thời gian để giúp đưa con người lên sao Hỏa vào năm 2040.
"Con người trên sao Hỏa - Tôi nghĩ rằng sẽ là cuối những năm 2030, hoặc lâu hơn một chút " Peake nói với express.co.uk.
Có thể đưa con người lên sao Hỏa vào năm 2040?
 Nguồn ảnh: Zeenews.
"Đó là những gì các cơ quan vũ trụ của Chính phủ Mỹ và Tổ chức Thám hiểm Không gian Quốc tế đang hướng tới."
Đầu tháng này, SpaceX đã trở thành hiện tượng với sự ra mắt của chiếc Falcon Heavy mạnh nhất thế giới vào không gian và cũng mang một chiếc Tesla Roadster màu đỏ anh đào.
Peake cho biết: "Chúng tôi đã chứng kiến những tham vọng ngoạn mục của những người như Elon Musk, có một số công ty khác cũng có tham vọng đưa con người đến với sao Hỏa nhanh chóng trong tương lai".
Xem thêm video: Hacker xâm nhập NASA khẳng định: Mỹ có tàu chiến không gian- Nguồn video: News TV.
Ngoài ra, Peake còn cho biết Deep Space Gateway - dự án trạm không gian do các đối tác ISS dẫn đầu, bao gồm NASA, Cơ quan Vũ trụ Châu Âu và Roscosmos (Nga) - nhằm mục đích phóng các thiết bị có người lái lên sao Hỏa sẽ là yếu tố sống còn cho việc thăm dò không gian trong tương lai.
Huỳnh Dũng (theo Zeenews)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận