Cổ vật nghìn USD của hoàng đế nhà Thanh bị biến thành đèn bàn

Cổ vật nghìn USD của hoàng đế nhà Thanh bị biến thành đèn bàn

Chiếc giá để mũ 200 năm tuổi của hoàng đế nhà Thanh được một cặp đôi người Anh biến thành đèn trang trí suốt 50 năm mà không hề biết giá trị thực của nó.

Chiếc đèn bàn tự chế được một cặp đôi người Anh dùng trang trí hành lang suốt 50 năm có thể đạt mức giá 370.000 USD sau khi các chuyên gia xác định đây là món đồ cổ quý hiếm 200 năm tuổi từ thời nhà Thanh, Mirror hôm qua đưa tin. Theo chuyên gia giám định của nhà đấu giá Christie ở London, đồ vật cao 25cm là chiếc giá để mũ trang trí họa tiết 9 rồng của Đạo Quang (1782 - 1850), hoàng đế thứ 8 triều nhà Thanh.

Chiếc giá để mũ quý hiếm trị giá ít nhất 370.000 USD.
Chiếc giá để mũ quý hiếm trị giá ít nhất 370.000 USD. (Ảnh: BNPS).

Đôi vợ chồng giấu tên mua chiếc giá để mũ vào năm 1953. Họ lắp bóng đèn điện lên giá, phủ chụp đèn và đặt ở hành lang ngôi nhà tại miền bắc xứ Wales. Chiếc giá treo được chế tạo vào khoảng năm 1820-1850, có giá dự kiến 370.000 USD trong cuộc bán đấu giá sắp tới của Christie.

"Chiếc giá màu vàng và xanh lá cây này được trang trí 9 con rồng, biểu tượng của quyền lực tối cao. Đây là một tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt, thể hiện trình độ bậc thầy của các nghệ nhân. Những món đồ gốm sứ Trung Quốc thường được sửa thành đèn và điều may mắn là chiếc giá treo không bị hư hại. Chúng tôi rất bất ngờ khi người bán đem món đồ đến", Ivy Chan, chuyên gia về tác phẩm nghệ thuật châu Á của Christie, cho biết.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận