Con kiện cha mẹ đòi lại tiền mừng tuổi... và kết quả bất ngờ

Con kiện cha mẹ đòi lại tiền mừng tuổi... và kết quả bất ngờ

Kiện bố mẹ ra tòa để đòi tiền mừng tuổi vì cả cha lẫn mẹ đều không chịu nuôi dưỡng, chăm sóc mình, nữ sinh đại học thắng kiện, đòi lại số tiền mừng tuổi gần một tỷ đồng từ lớn đến bé của mình. 

Câu chuyện bi hài xảy ra ở Vân Nam, Trung Quốc. Một nữ sinh đại học đã quyết tâm kiện bố mẹ đẻ ra tòa với lý do bố mẹ cô đã "Tự ý sử dụng 260.000 nhân dân tệ (khoảng 900 triệu đồng) tiền mừng tuổi" của cô. 
Cha mẹ nữ sinh này đã ly hôn. Tuy nhiên sau khi ly hôn, không một ai muốn có trách nhiệm gánh vác chi phí sinh hoạt và chi phí học đại học của con gái.
Nhiều lần cô chủ động nói chuyện về vấn đề sinh hoạt phí, học phí với cha mẹ mình. Nhưng mẹ cô luôn nói rằng bà không có tiền, còn cha cô lại vô tình trả lời: "Tôi đã nuôi cô đến 18 tuổi, hết nghĩa vụ làm cha, những chuyện khác cô tự nghĩ cách xoay sở đi". 
Con kiện cha mẹ đòi lại tiền mừng tuổi... và kết quả bất ngờ
 Ảnh minh họa.
Quá thất vọng về thái độ vô trách nhiệm của cha mẹ, lại không muốn bỏ học, không muốn mất đi tương lai, cuối cùng suy đi tính lại, nữ sinh này quyết định kiện cha mẹ ruột của mình ra tòa với lý do họ đã "tự ý sử dụng tiền mừng tuổi của cô từ bé đến lớn".
Tổng số tiền mừng tuổi mà nữ sinh này muốn đòi lại lên đến 260.000 nhân dân tệ (khoảng 900 triệu đồng). Cô cho biết, đó là tổng tiền mừng tuổi từ lớn đến bé của mình.
Mời quý vị xem video: Chuyện lạ đi ăn trộm để giải sầu
Những tưởng vụ kiện kỳ lạ không thu lại được kết quả. Chẳng ngờ, khi ra tòa, luật sư cho biết, tiền mừng tuổi là số tiền mà người khác cho cô nữ sinh, thuộc sở hữu chính đáng của cô. Tuy nhiên, năm nào cha mẹ cô cũng thu lại và tự ý sử dụng, nay phải trả lại cũng là điều đúng đắn. Căn cứ vào luật pháp, cô nữ sinh thực sự có quyền lấy lại số tiền này.
Kết quả, trải qua sự điều giải của thẩm phán trên phiên tòa, cha mẹ cô gái đồng ý trả lại tiền mừng tuổi cho con gái mình. Cụ thể, cứ mỗi tháng họ sẽ trả lại 7000 nhân dân tệ (khoảng 24 triệu đồng) cho con gái mình, đến khi con gái tốt nghiệp đại học mới thôi.
Kiều Dụ (Theo CNT)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận