Cơn "mưa cá" bất ngờ từ trên trời đổ ập xuống Mexico

Cơn "mưa cá" bất ngờ từ trên trời đổ ập xuống Mexico

Người dân ở Tampico, Mexico mới đây vừa có những bữa ăn với cá trích cơm và cá tuyết mà không cần mua, vì đơn giản, chúng từ trên trời xuống.

Pedro Granados, giám đốc Dịch vụ khẩn cấp địa phương cho biết: "Thật kỳ lạ, điều này là không bình thường chút nào".

Những con cá được thu gom lại sau trận
Những con cá được thu gom lại sau trận "mưa cá".

Tuy nhiên, ông Pedro cũng nói thêm rằng những trận mưa cá như thế này không phải là sự kiện quá hiếm hoi. Một số trường hợp tương tự đã được ghi nhận ở nhiều nơi, ví dụ như thành phố Kansas của Mỹ cho tới Australia trong những năm qua.

Thực chất đây chỉ là một hiện tượng rất đơn giản khi được giải thích dưới con mắt khoa học.

Những cơn bão kèm theo gió xoáy mạnh đã cuốn theo tất cả những thứ trên đường mà chúng đi qua. Có thể là nhà cửa, cây cối, người, động vật, cũng như một lượng nước lớn ở sông, hồ, ao, thậm chí là biển cả.

Khi đó, những vật nhẹ, đặc biệt là cá và ếch, thường được đưa lên không trung, trong vài trường hợp bị đưa đi rất xa, rồi rơi xuống ở một nơi nào đó trước sự kinh ngạc của người dân địa phương.

Hiện tượng "mưa cá" lại rất phổ biến ở một làng chài ở Honduras đến mức những người dân ở đây còn tạo ra một lễ hội hàng năm để ăn mừng. Với nhiều người dân sống trong nội địa, đây có lẽ là cơ hội tuyệt vời để họ được thưởng thức các loại hải sản miễn phí.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận