Công ty Nhật Bản này muốn thêm mùi vào trải nghiệm VR

Công ty Nhật Bản này muốn thêm mùi vào trải nghiệm VR

Một công ty Nhật Bản muốn thêm mùi vào các trải nghiệm VR của người dùng.

Công ty Nhật Bản này muốn thêm mùi vào trải nghiệm VR

Nhật Bản là một quốc gia nổi tiếng với nhiều tiến bộ khoa học vượt trước phần còn lại của thế giới. Người Nhật luôn làm thế giới ngạc nhiên trước sự sáng tạo của họ và đôi khi họ tạo ra những phát minh được xem là "quái lạ" với phương Tây.Một công ty Nhật Bản muốn thêm mùi vào các trải nghiệm VR của người dùng là một ví dụ mới nhất.

Theo Cnet, công ty của Nhật Bản VAQSO VR đang có ý tưởng mang trải nghiệm VR của người dùng đến một cấp độ hoàn toàn mới. Sản phẩm của họ cũng có tên là VAQSO VR – là một thiết bị nhỏ được gắn kèm theo những chiếc kính thực tế ảo đang có mặt trên thị trường như Oculus Rift, PlayStation VR và HTC Vive…

Thiết bị nhỏ gọn này có thể phát ra một loại nước hoa được chứa trong khay (có thể thay thế). Thiết bị có thể chứa tối đa 5 khay nước hoa với khả năng tổng hợp thành nhiều mùi vị giúp tăng cường cảm giác thực cho người dùng khi trải nghiệm các nội dung VR. Ví dụ, nó sẽ cung cấp mùi khói thuốc súng khi bạn tham gia vào các game bắn súng, mùi thơm dầu gội đầu khi một cô gái đi ngang qua hay các mùi vị thiên nhiên khi khung cảnh trong trò chơi ở ngoài trời.

Và càng ngạc nhiên khi VAQSO VR không phải là sản phẩm độc nhất trên thị trường. Trang web CamSoda (chuyên về webcam) gần đây cũng giới thiệu sản phẩm OhRoma, mặt nạ mùi hương VR với mục đích tăng cường trải nghiệm với các nội dung "khiêu dâm" – nó cung cấp hơn 30 mùi hương gợi tình khác nhau.

Công ty đằng sau VAQSO VR hy vọng rằng sáng tạo của của họ sẽ được ứng dụng rộng rãi hơn. Sản phẩm này vẫn đang trong giai đoạn phát triển nhưng dự kiến sẽ có mặt trên thị trường trong năm nay.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận