Công ty vũ trụ Vector lần đầu phóng thử thành công tên lửa nhỏ

Công ty vũ trụ Vector lần đầu phóng thử thành công tên lửa nhỏ

Ngày 4/5, công ty vũ trụ Vector của Mỹ đã lần đầu tiên phóng thử thành công một tên lửa nhỏ từ sa mạc Mojave, bang California.

Mô hình cơ khí của tên lửa Vector-R đã rời khỏi bệ phóng ở sa mạc Mojave vào khoảng 19 giờ tức 2 giờ (giờ Việt Nam).

Theo công ty Vector, vụ phóng thử thành công này là một bước tiến lớn trong ngành công nghiệp du hành vũ trụ.

Công ty Vector ôm hoài bão lớn là tái định hình thị trường phóng tên lửa giá trị hàng tỷ USD.
Công ty Vector ôm hoài bão lớn là tái định hình thị trường phóng tên lửa giá trị hàng tỷ USD.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành và là nhà đồng sáng lập công ty Vector, Jim Cantrell cho rằng thành công của vụ phóng thử không những đặt ra tiêu chuẩn cho sự phát triển nhanh của các loại động cơ phóng tên lửa mà còn thúc đẩy sứ mệnh của công ty trong việc cách mạng hóa ngành công nghiệp du hành vũ trụ và đẩy nhanh tốc độ vào quỹ đạo Trái Đất.

Được thành lập năm 2016 bởi các chuyên gia từ các tập đoàn vũ trụ đình đám như SpaceX và Virgin, công ty Vector ôm hoài bão lớn là tái định hình thị trường phóng tên lửa giá trị hàng tỷ USD và gia tăng tốc độ vào quỹ đạo Trái Đất.

Theo công ty, hệ thống động cơ Vector gồm tên lửa phóng Vector-R và Vector-H đều là tên lửa nhỏ, hai tầng, trong đó Vector-R có thể đưa 60kg lên quỹ đạo gần Trái Đất và Vector-H có thể đưa 125kg lên quỹ đạo gần Trái Đất.

Công ty Vector dự định tiến hành thêm một vụ thử nghiệm trong mùa Hè này, sau đó sẽ tiến hành các vụ phóng phục vụ thương mại vào năm 2018.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận