Cứ giơ chữ "V" khi chụp ảnh đi, bạn có thể bị "hack" dấu vân tay ngay tắp lự

Cứ giơ chữ "V" khi chụp ảnh đi, bạn có thể bị "hack" dấu vân tay ngay tắp lự

Các chuyên gia Nhật cảnh báo, việc giơ chữ "V" khi chụp ảnh sẽ dễ bị hacker tấn công, ăn cắp dấu vân tay.

Hầu hết mọi người khi chụp ảnh, ngoài việc miệng cười thật tươi thì nhiều bạn thích giơ ngón tay chữ "V" để chụp ảnh. Chữ "V" không chỉ tượng trưng cho "Victory - chiến thắng" hay biểu tượng của hòa bình, mà còn khiến bạn chụp ảnh trông có vẻ cute lạc lối hơn.

Tuy nhiên, các chuyên gia Nhật Bản khuyên rằng, vì mục đích an toàn, bạn tuyệt đối KHÔNG NÊN giơ tay ký hiệu chữ "V" khi chụp ảnh, đặc biệt là khoảng cách gần trước ống kính máy ảnh.

Đó là bởi, tin tặc hoàn toàn có thể bị đánh cắp dấu vân tay của bạn qua ảnh.

Chụp ảnh

Công nghệ sinh trắc học ngày càng phát triển và việc quét dấu vân tay được cho là một trong những phương pháp an toàn trong hệ thống an ninh. Tuy nhiên, các tin tặc hoàn toàn có thể lợi dụng sơ hở của bạn để lấy cắp dấu vân tay trên ngón tay trong bức ảnh ở khoảng cách 3 mét.

Từ đó chúng sẽ dễ dàng làm giả giấy căn cước hoặc hack laptop, mở khóa vân tay trên điện thoại di động của bạn.

Rồi chẳng bao lâu sau, tin tặc sẽ có được chìa khóa hack tài khoản ngân hàng, cửa ra vào, xe hơi... hay hack thông tin cá nhân bạn nữa.

Giáo sư Isao Echizen thuộc Viện nghiên cứu Tin học quốc gia Nhật chia sẻ: "Khi chụp ảnh tốt nhất bạn đừng để ngón tay xuất hiện trên màn hình trong ống kính, bởi rất có thể, dấu vân tay bạn bị đánh cắp và được nhân bản nhiều lần".

Thói quen giơ chữ

Ông còn nhắc nhở rằng, nếu như mật khẩu của bạn bị đánh cắp, bạn có cơ hội thay đổi mật khẩu khác, nhưng để lọt dấu vân tay ra ngoài - bạn không có cách nào để cứu chữa được.

Hiện, Viện nghiên cứu Tin học quốc gia Nhật đang phát triển một loại màng bọc bảo vệ trong suốt giúp ẩn đi dấu vân tay nhưng không ảnh hưởng đến việc mở khóa vân tay.

Dẫu vậy, để đảm bảo chắc chắn, nếu không muốn bị gặp rắc rối và dấu vân tay bỗng chốc bị đánh cắp - bạn hãy từ bỏ thói quen giơ chữ "V" lên khi chụp ảnh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận