Cựu nhân viên chia sẻ về phong cách họp đảm bảo không giống ai tại Amazon

Cựu nhân viên chia sẻ về phong cách họp đảm bảo không giống ai tại Amazon

Jeff Bezos, ông chủ của Amazon, là một con người rất "hay ho" về cả tính cách lẫn thái độ làm việc. Hãy cùng tìm hiểu những điểm hay ấy bằng những cuộc họp của Jeff Bezos dưới góc độ của người tham gia họp.


Jeff Bezos.

Jeff Bezos.

Steve Yegge, một nhà lập trình viên từng làm việc cho Amazon và Google, đã chia sẻ bí quyết để đi họp/thuyết trình cho Jeff Bezos:

"Để chuẩn bị cho buổi thuyết trình, bạn hãy chắc chắn rằng mình biết thật rõ về những gì liên quan đến vấn đề cần trình bày. Hãy cứ cho rằng Bezos đã biết mọi thứ, hãy cứ cho rằng ông biết rõ mọi thứ đó hơn cả bạn. Hãy trình bày những ý của mình một cách ngắn gọn và súc tích nhất, cứ tưởng tượng bạn đang trình bày nó cho một chuyên gia trong lĩnh vực đó vậy.

Nếu bước trên đã xong, hãy làm bước tiếp theo: cứ mỗi 3 đoạn văn, hãy xóa đi 1 đoạn.

Và xong! Bạn đã sẵn sàng cho buổi thuyết trình rồi.

Bezos thông minh đến nỗi bạn phải biến buổi thuyết trình thành một trò chơi, nếu không ông ấy sẽ chán và trở nên bực bội. Ông ấy hầu như chỉ đọc các bản thuyết trình vào mỗi buổi sáng và thực sự ông rất giỏi trong việc phân tích chúng. Thế nên nhiều lúc bạn phải xóa một đoạn văn, thậm chí là cả một trang để khiến Bezos phải "động não". Và mặc dù thế ông ta sẽ "điền vào chỗ trống" một cách rất nhanh đấy".

Thật sự vậy, bất kì nhân viên của Amazon có cơ hội họp chung với Jeff Bezos đều ấn tượng với sự thông minh của ông. Ngoài ra, họ cho rằng Jeff Bezos không "vòng vo tam quốc" trong khi họp mà ông rất thẳn thắn trong lối suy nghĩ và đưa ra quyết định. Ngoài ra ông còn là một người có trí nhớ tuyệt đỉnh.

Có một chuyện kể rằng trong một buổi họp gồm khoảng 30 người, Bezos đã mời mọi người giới thiệu và ông nhớ được tên cùng chức danh của từng người một. Sau đó mọi người cùng đọc bản báo cáo khoảng 20 trang bao gồm nhiều trang về thông tin tài chính, số liệu phức tạp. Khi mọi người đang tập trung đọc thì Bezos đang cầm chiếc Kindle của ông để... lướt web. Khi đến phần hỏi đáp, người thuyết trình khi đang tìm số liệu để trả lời câu hỏi trong bản báo cáo, bỗng nhiên Jeff đã đọc đúng số trang và con số cô ta đang cần tìm. Mọi người đã nghĩ rằng Jeff Bezos không tập trung vào bài thuyết trình vì ông chỉ ngồi lướt web trên Kindle suốt buổi, nhưng sự thật không phải vậy. Ông có thể vừa lướt web, vừa nghe buổi thuyết trình, vừa đọc nhanh bản báo cáo và nhớ toàn bộ mọi thứ trong buổi thuyết trình đó.

Nhìn chung, Bezos là một người rất thông minh, có trí nhớ tốt và khả năng làm nhiều việc cùng một lúc. Ông còn có thái độ rất thân thiện khiến nhiều người cảm phục ông và những điều đó đã khiến Jeff Bezos trở thành một trong những người có tầm ảnh hưởng với ngành công nghệ trên thế giới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận