Đài Loan: Chú chó cứu hộ dũng cảm cứu người sau trận động đất

Đài Loan: Chú chó cứu hộ dũng cảm cứu người sau trận động đất

Một chú chó Labrador vàng đã giành được nhiều lời khen ngợi sau khi giải cứu hai nạn nhân mắc kẹt trong một tòa nhà đổ nát bởi trận động đất vừa qua tại Hồ Liên, Đài Loan.

Ngay trong nhiệm vụ đầu tiên, chú chó cứu hộ dũng cảm Tie Hsiung, 4 tuổi đã vượt qua những cơn dư chấn nguy hiểm sau trận động đất mạnh 6.4 độ richte để tìm kiếm những người sống sót.
Nhờ có chú chó cứu hộ dũng cảm này, một nạn nhân bị mắc kẹt trong 15 tiếng cuối cùng đã được kéo ra khỏi đống đổ nát của khách sạn Marshal gần trung tâm thành phố Hồ Liên.
Trả lời các phóng viên, huấn luyện viên của đội chó cứu hộ 28 tuổi Li Chun-sheng tự hào cho biết: "Địa hình rất nguy hiểm với nhiều mảnh kính vỡ, các hố tử thần bất ngờ. Ban đầu tôi đã nghĩ rằng Hsiung không dám nhảy xuống nhưng cuối cùng, nó đã làm rất tốt".
Đài Loan: Chú chó cứu hộ dũng cảm cứu người sau trận động đất
Các nhân viên cứu hộ và những chú chó dũng cảm (Hsiung bên trái) - Ảnh: TheStar 
Ngay khi trận động đất xảy ra, Tie Hsiung đã cùng các đồng đội nhanh chóng thực hiện nhiệm vụ. Hai chú chó khác trong biên chế bao gồm Tuei Tuei cùng giống Labrador và một chú chó chăn cừu.
Huấn luyện viên của Tuei Tuei, ông Lin You-zhun rất hào hứng vì thành tích cứu hộ của chú chó: "Thông thường, trong các buổi luyện tập, mọi thứ đều chỉ giới hạn và vẫn khá an toàn nên lần đầu tiên đi thực địa khiến mọi người đều lo lắng".
Thị trưởng thành phố Lin Chia-lung đã đề cập đến "cặp đôi hoàn hảo này", khẳng định "đã đạt được một thành công lớn" trong khi cư dân mạng nhanh chóng lan truyền bức ảnh của các "anh hùng bốn chân".
Theo Thu Phương/ĐSPL

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận