Đằng sau hiện tượng bí ẩn ngôi làng mỗi năm cao thêm 2cm

Đằng sau hiện tượng bí ẩn ngôi làng mỗi năm cao thêm 2cm

Một ngôi làng ở Anh mỗi năm cao thêm 2cm dù cấu trúc khu vực không có gì khác thường hay từng trải qua hoạt động địa chất. Hiện điều này vẫn là bí ẩn đối với các nhà khoa học.

Đằng sau hiện tượng bí ẩn ngôi làng mỗi năm cao thêm 2cm

Chưa ai giải thích được hiện tượng tự cao lên mỗi năm ở ngôi làng này

Người dân Willand ở một ngôi làng nhỏ ở Devon, Vương quốc Anh, rất tự hào vì khả năng tự cao lên mỗi năm của ngôi làng này, theo Oddity Central. Các hình ảnh từ vệ tinh trong khoảng từ năm 2015-2017 đã được các nhà khoa học nghiên cứu và cho thấy có sự chuyển động ở mặt đất của ngôi làng này.

Khi phân tích những hình ảnh này, các nhà nghiên cứu tại Geomatic Ventures Limited , một công ty thuộc Đại học Nottingham, đã nhận thấy khu vực hình elip có bán kính 2 km ở Willand, ngôi làng nhỏ ở Devon, tăng cao khoảng 2 cm mỗi năm. Hiện tượng này thường xảy ra trong các mỏ bị bỏ hoang, nhưng xung quanh Willand không có địa hình tương tự như vậy.

Đằng sau hiện tượng bí ẩn ngôi làng mỗi năm cao thêm 2cm

Các nhà khoa học vẫn đang nghiên cứu để tìm ra nguyên nhân thực sự của hiện tượng này

Tiến sĩ Andy Sowter, Giám đốc kỹ thuật của GVL, cho biết: "Chúng tôi đã liên lạc với Hội Địa chất Anh để hỏi liệu có bất kỳ hoạt động khai thác nào trong khu vực này trước đây hay không và câu trả lời là không. Willand nằm giữa khu vực bình thường, không có mỏ khoáng chất nên chúng tôi không rõ chuyện gì đang diễn ra".

Các chuyên gia cho rằng, cả hai khu vực đô thị và các vùng xung quanh làng Willand đang tăng cao đồng loạt cho thấy nguyên nhân xuất phát từ sâu dưới lòng đất. Họ phỏng đoán rằng tình trạng này có liên quan tới sự rò rỉ hoặc hoạt động xả thải ra môi trường quy mô lớn.

"Toàn bộ ngôi làng đang di chuyển. Tôi nghĩ rằng chính quyền cần phải tới đây khảo sát và tìm hiểu chuyện gì đang diễn ra. Nếu đây không phải là hiện tượng tự nhiên, chắc hẳn có chuyện gì đó đang diễn ra dưới lòng đất. Điều quan trọng là chúng ta phải tìm ra", tiến sĩ Sowter nói thêm.

Dân làng Willand dường như không nhận thấy sự thay đổi này hàng năm. Tuy nhiên, các nhà khoa học lo ngại nền đất tăng sẽ tác động tới tuyến đường sắt cao tốc chạy qua khu vực và trên xa lộ M5.

Theo Thế Giới Trẻ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận