Dạy chó cưng biết chào hỏi, người đàn ông bị bắt vì...

Dạy chó cưng biết chào hỏi, người đàn ông bị bắt vì...

Dạy chó cưng của mình cúi chào theo kiểu phát xít Đức, anh Mark Meechan, 30 tuổi, ở Lanarkshire, Scotland đã bị cảnh sát bắt. Ngay sau đó, Mark phải đối mặt với án phạt nghiêm túc từ tòa án địa phương. 

Theo thông tin đăng tải, anh Mark Meechan, 30 tuổi, ở Lanarkshire, Scotland gần đây đã tải lên mạng xã hội một đoạn video ghi lại cảnh anh dạy chó cưng cúi chào theo kiểu phát xít.
Đồng thời, trong lúc huấn luyện chó cưng, Mark cũng nói nhiều lần câu nói: "Dùng khí độc để tiêu diệu người Do Thái". Đây là câu nói của Hitler trong bài phát biểu tại Thế vận hội Olympic được tổ chức tại Berlin năm 1939. Sau đó, Mark còn bắt chước giọng của tên độc tài Hitler và hét lên: "Thắng lợi muôn năm!".
Day cho cung biet chao hoi, nguoi dan ong bi bat vi...
Sau khi video dạy chó cưng của Mark được đăng tải, đã phải nhận rất nhiều sự chỉ trích của dư luận. Mark bị cảnh sát bắt không lâu sau đó. Tại đồn cảnh sát, Mark khai rằng anh ta chỉ muốn đùa, không có ý xúc phạm người Do Thái.

Mời quý vị xem video: Chó cưng như cục bông trắng muốt đáng yêu

Tuy nhiên, thẩm phán tòa án tại Lanarkshire đưa ra kết luận rằng, đoạn video dạy chó cưng chào hỏi mà Mark tải lên thể hiện rõ thái độ kỳ thị, phân biệt đối xử chủng tộc và tôn giáo, xúc phạm người khác.
Day cho cung biet chao hoi, nguoi dan ong bi bat vi...-Hinh-2
Đồng thời, tòa án cũng nhấn mạnh rằng quyền tự do ngôn luận dựa trên hành động tuân thủ luật pháp và trách nhiệm đối với xã hội. Vì vậy, tội danh của Mark được thành lập, phải chịu hình phạt thích đáng.
Sau khi phán quyết được đưa ra, Mark tỏ ra vô cùng bất mãn. Anh cho biết anh sẽ kháng cáo đến cùng.
Kiều Dụ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận