Đây là lý do bạn không nên lại gần động cơ phản lực

Đây là lý do bạn không nên lại gần động cơ phản lực

Động cơ phản lực mà bạn vẫn thấy trên máy bay hay trong phim có sức mạnh rất khủng khiếp và không nên xem nhẹ.

Đây là lý do bạn không nên lại gần động cơ phản lực

Ít ai biết rằng, sức mạnh của động cơ phản lực tạo ra một lực đẩy vô cùng mạnh, thậm chí có thể khiến da mặt của con người bị tung ra nếu đứng trực diện. Theo Wikipedia, động cơ phản lực là dạng động cơ nhiệt tạo ra lực đẩy theo nguyên lý phản lực trong đó có sự biến đổi thế năng nhiên liệu thành động năng.

Động cơ phản lực được sử dụng rộng rãi trong máy bay phản lực, tên lửa, xe tăng, tàu thủy và các thiết bị vũ trụ. Có hai loại động cơ gồm động cơ phản lực không khí và động cơ tên lửa. Siêu anh hùng Iron Man của Marvel cũng sử dụng các động cơ phản lực để có thể "bay nhảy" một cách thoải mái.

Để thử nghiệm sức mạnh và động năng cực lớn của loại động cơ này, kênh YouTube HackSmith đã tạo ra một mô hình đầu người bọc cao su và đặt trước một động cơ phản lực mô phỏng.

Đây là lý do bạn không nên lại gần động cơ phản lực

Kết quả không quá bất ngờ khi chỉ mất vài giây, với tốc độ gió lên tới hàng trăm km/h cộng với dòng khí nóng từ việc đốt cháy nhiên liệu, động cơ đã thổi bay toàn bộ lớp da mặt bằng cao su. Sau màn thử nghiệm, mọi thứ còn lại chỉ là chiếc hộp sọ mô phỏng.

Hy vọng rằng các vị anh hùng trong Avengers sau khi xem xong video này sẽ thôi không...đứng gần Iron Man mỗi khi anh ấy chuẩn bị bay đi nữa.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận