Đây là startup muốn tạo ra bản sao kỹ thuật số cho tất cả mọi người trên thế giới

Đây là startup muốn tạo ra bản sao kỹ thuật số cho tất cả mọi người trên thế giới

Nếu công nghệ này trở nên phổ biến, mỗi người trong số chúng ta sẽ có một bản sao kỹ thuật số với ngoại hình và giọng nói giống hệt ngoài đời.

Đây là startup muốn tạo ra bản sao kỹ thuật số cho tất cả mọi người trên thế giới

Trong tiếng Đức, từ "Oben" có nghĩa là hàng đầu. Đây cũng là cái tên được Nikhil Jain đặt cho starup để thể hiện tầm nhìn của mình. Vào mùa hè năm 2017, startup của ông đã huy động thành công 5 triệu USD từ tập đoàn Tencent của Trung Quốc để thực hiện các tham vọng trong tương lai.

Hiện nay, ông Nikhil đang nỗ lực để tiến hành một công nghệ táo bạo dành cho mọi người trên khắp thế giới: từ người nổi tiếng cho tới người bình thường. Cụ thể, công ty ObEN đang nghiên cứu cách để tạo ra một avatar 3D cho tất cả mọi người. Nếu thành công, startup của ông Nikhil sẽ vượt lên trên những giới hạn vật lý và cách tương tác mặt đối mặt thông thường để mở ra một cách tương tác mới của con người với công nghệ.

"Chúng tôi tin rằng mỗi người trên thế giới sẽ có một bản sao của chính họ", ông Nikhil cho biết, "Đó là một bản sao giống như họ và có thể nói chuyện giống như họ. Một bản sao như vậy sẽ được điều khiển bởi AI để sử dụng trong những ứng dụng hàng ngày. Ví dụ, bản sao của tôi hiện giờ đã có thể hát hay hơn cả tôi".

Tất cả những điều công ty ObEN cần chỉ là một bức ảnh selfie và bản ghi âm giọng nói của bạn. Dưới đây là video so sánh giữa bức ảnh selfie của ông Nikhil và bản sao kỹ thuật số của ông (bên phải):

Dường như, những dự án tạo ra bản sao ảo của con người đang ngày càng trở nên phổ biến. Trước ObEN, Lyrebird, một startup tới từ Canada, đã sử dụng một đoạn ghi âm giọng nói dài 1 phút của người dùng để tạo ra một bản sao của họ. Cụ thể, phần mềm của Lyrebird sẽ phân tích giọng nói của người dùng và biến nó thành giọng nói của máy tính. Sau đó, bản sao AI sẽ nói được bất cứ thứ gì dưới giọng của người dùng.

ObEN, công ty đã thu về được 21,7 triệu USD doanh thu, dự định sẽ ra mắt dịch vụ cung cấp avatar 3D vào năm 2018. Ông Nikhil cho biết đây là một ý tưởng nghe khá hoang đường nhưng lại có nhiều ứng dụng trong thực tế. Ví dụ, khi ông đi du lịch, bản sao ảo có thể thay ông để trò chuyện với các con.

Vào mùa hè năm 2017, ObEN đã huy động thành công 5 triệu USD từ tập đoàn Tencent của Trung Quốc. CEO Levin Yao của Tencent Investment đã ca ngợi công nghệ avatar ảo của ObEN là hình thức giải trí mới và "tạo ra cảm hứng".

Đây là startup muốn tạo ra bản sao kỹ thuật số cho tất cả mọi người trên thế giới

Ngoài ra, ObEN cũng đã thành lập AI Stars, một liên doanh với SM Entertaiment (công ty giải trí hàng đầu châu Á và đứng sau những ban nhạc nổi tiếng như TVXQ hay SNSD). Liên doanh này sẽ sử dụng công nghệ của ObEN để tạo ra những dịch vụ cung cấp hình ảnh của người nổi tiếng. Theo trang công nghệ TechinAsia, ObEN cũng đang hợp tác với cả những ngôi sao tới từ kinh đô điện ảnh Bollywood của Ấn Độ.

"Những người nổi tiếng muốn được kết nối với người hâm mộ", ông Nikhil cho biết, "Một khi tạo ra được avatar ảo cho họ, chúng tôi sẽ đưa vào đó hàng loạt thiết lập để nó có thể hát được cho người hâm mộ nghe".

Theo ông Nikhil, avatar ảo cũng là một cách để một người có thể sống mãi mãi bên cạnh những người thân. Tuy nhiên, làm thế nào để mọi người trên thế giới đều có một bản sao kỹ thuật số sẽ là câu hỏi khó cần được công ty ObEN và ông Nikhil giải quyết.

Nguyễn Long

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận