"Dị nhân" Việt Nam: Người nuốt nhiều kiếm nhất VN giờ ra sao?

"Dị nhân" Việt Nam: Người nuốt nhiều kiếm nhất VN giờ ra sao?

(Kiến Thức) - "Dị nhân" Việt Nam Nguyễn Đắc Điệu (SN 1973), là người từng nuốt 15 thanh kiếm cùng lúc và trở thành người Việt Nam đầu tiên xác lập kỷ lục này, nhưng giờ đây, “dị nhân" nuốt kiếm lại chọn trở thành một “nghệ sĩ” đánh đàn đám cưới.

Năm 2006 -2007, nhiều người vô cùng thích thú khi xem chương trình tìm kiếm những kỷ lục Guinness Việt Nam và sửng sốt trước kỷ lục của "dị nhân" Việt Nam nuốt 15 thanh kiếm lập kỷ lục.
"Dị nhân" đó là anh Nguyễn Đắc Điệu (SN 1973), sống ở thôn Lang Viên, xã Hồng Dụ, huyện Ninh Giang (Hải Dương). Khi đó, anh đã nuốt được 15 thanh kiếm cùng lúc, với chiều dài 60cm, độ dầy 3,5cm tại Bệnh viện Tràng An (Hà Nội), dưới sự giám sát của máy móc y học hiện đại và được công nhận kỷ lục gia, là người có thể nuốt nhiều kiếm và kiếm dài nhất Việt Nam.
Dị nhân Việt Nam: Người nuốt nhiều kiếm nhất VN giờ ra sao?
 Anh Điệu là người nuốt được nhiều thanh kiếm nhất Việt Nam.
Trước đó, anh Điệu kể, năm 1992 anh được nhận vào đoàn xiếc Đại Dương (TP Hồ Chí Minh) và được sư phụ trong đoàn dạy cho khoảng 10 môn biểu diễn, trong đó có nuốt kiếm. Đây cũng là môn khó nhất, không phải ai cũng học được. Ngoài sự khổ luyện nhiều năm, khéo léo, chính xác thì phải có sự tập trung cao độ.
Sau một quá trình tập luyện bền bỉ, anh Điệu tiếp thu nghề một cách nhanh chóng và có thể nuốt được nhiều loại kiếm có độ nhọn, hình thù dài ngắn khác nhau. Nhưng để có thành quả đó, lúc đầu khi tập luyện, anh cũng đã gặp không ít tai nạn, lần nuốt kiếm dài hơn 20cm, anh đã bị chảy máu yết hầu phải đi cấp cứu.

Mời quý vị xem video: "Dị nhân" ăn sống rắn, giun gây sốc

Anh từng tâm sự, để có những màn biểu diễn ấy cần một niềm đam mê cháy bỏng, chỉ khi con người ta có niềm đam mê thôi thúc, cố gắng rèn luyện thì mới có ngày thực hiện được tâm nguyện.
Thế nhưng, hơn 10 năm sau, anh Điệu không tham gia biểu diễn ở các đoàn xiếc nữa mà ở nhà cho thuê phông bạt, bàn ghế ở các đám xá và đánh đàn ở các lễ hội, lễ cưới. Anh mất 10 năm rèn luyện để nuốt được 15 thanh kiếm, lập kỷ lục Việt Nam, nhưng giờ đây, “dị nhân" nuốt kiếm Nguyễn Đắc Điệu lại chọn cho mình trở thành “nghệ sĩ” đánh đàn đám cưới làng.
Anh chia sẻ: “Bây giờ, tôi không theo nghiệp diễn nuốt kiếm ở đoàn xiếc nữa, thi thoảng nhớ nghề mới tham gia cho vui". Lý do anh bỏ nghề biểu diễn nuốt kiếm cũng bởi nghề này luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm.
Lưu Thoa (TH)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận