Đi thả trăn đất quý hiếm về rừng, bắt gặp rắn hổ mang “khủng”

Đi thả trăn đất quý hiếm về rừng, bắt gặp rắn hổ mang “khủng”

Trong quá trình thả cá thể trăn đất quý hiếm nặng 10 kg về rừng, các cán bộ hạt kiểm lâm đã bắt gặp một con rắn hổ mang phì đang lột xác ven đường.

Trong quá trình thả cá thể trăn đất quý hiếm nặng 10 kg về rừng, các cán bộ hạt kiểm lâm Ban quản lý khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt (Quế Phong, Nghệ An) đã bắt gặp một con rắn hổ mang phì đang lột xác ven đường.
Theo tin tức báo VnExpress đăng tải, ngày 6/4, Hạt Kiểm lâm Ban quản lý khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt (Quế Phong, Nghệ An) đã thả con trăn đất nặng 10kg về khu rừng đặc dụng có độ cao hơn 1.000 m so với mực nước biển, cách xa khu dân cư.
Di tha tran dat quy hiem ve rung, bat gap ran ho mang “khung”
 Trăn đất nặng 10kg được thả về rừng. Ảnh: Báo VnExpress
Con trăn đất này là tang vật trong vụ mua bán động vật hoang dã, bị kiểm lâm huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) thu giữ vào tháng 11/2016. Sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, con trăn đã được bàn giao cho Hạt Kiểm lâm Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt chăm sóc trước khi thả về tự nhiên.
Báo Nghệ An đưa tin, ngay sau khi được thả chừng 30 giây, con trăn đất đã nhanh chóng bò vào rừng. Đặc biệt, trong quá trình thả trăn, các cán bộ đã bắt gặp một cá thể rắn hổ mang phì khoảng 3kg đang lột xác ven đường. Các cán bộ đã dùng vật dụng xua cá thể rắn bò vào rừng sâu, tránh sự vây bắt.
Di tha tran dat quy hiem ve rung, bat gap ran ho mang “khung”-Hinh-2
 Rắn hổ mang phì. Ảnh: Báo Nghệ An
Được biết, trăn đất là loài được liệt vào danh sách loài nguy cấp quý hiếm, nằm trong Sách đỏ Việt Nam. Hiện nay số lượng loài này suy giảm nghiêm trọng do mất nơi cư trú và bị săn bắt.
Theo Hoàng Yên/Đời sống & Pháp luật

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận