Điều đáng sợ gì sẽ xảy ra nếu bạn chạm vào một lỗ đen?

Điều đáng sợ gì sẽ xảy ra nếu bạn chạm vào một lỗ đen?

Bắt chước một lời cảnh báo trên chương trình mạo hiểm, chúng tôi không khuyến khích bạn thử điều này ở nhà.

Cảnh báo nếu gặp phải lỗ đen

Một lỗ đen được hình thành vào giai đoạn cuối cùng trong đời một ngôi sao siêu lớn. Nó tối, khổng lồ, hút tất cả vật chất xung quanh và không gì có thể thoát ra nổi. Biên giới của lỗ đen, nơi kể cả ánh sáng cũng sẽ bị nhốt phía bên trong nó được gọi là “chân trời sự kiện”. Mọi thông tin chúng ta biết và quan sát được chỉ dừng lại ở ranh giới này.

Điều đáng sợ gì sẽ xảy ra nếu bạn chạm vào một lỗ đen?
Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn chạm vào một lỗ đen?

Bất kì một sự bí ẩn nào đều thu hút trí tưởng tượng của con người và làm say mê bộ não của chúng ta. Và lỗ đen là một trong những điều kì bí như vậy. Đó là lí do tại sao nó luôn xuất hiện trong những cuốn tiểu thuyết, trên phim viễn tưởng và đôi khi cả trong giấc mơ của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đã mơ về một lỗ đen, cụ thể là khi bạn chạm tay vào nó, hãy mơ một giấc mơ có tính khoa học.

Một cái chết khủng khiếp

Bạn nghĩ rằng chỉ cần với tay qua “chân trời sự kiện” là sẽ lọt vào trong đó, an toàn và tới một thế giới khác? Có lẽ bạn là một con người lãng mạn hết sức. Trên thực tế, nếu có ai đó quan sát từ phía sau, ngay khi bạn chạm vào “chân trời sự kiện”, họ sẽ thấy toàn bộ cơ thể của bạn trải dài và bị hút vào đó. Điều này trông giống như bạn bị kéo dãn và cơ thể được làm bằng chất dẻo vậy.

Điều đáng sợ gì sẽ xảy ra nếu bạn chạm vào một lỗ đen?
Hiệu ứng "mì ống hóa".

Lỗ đen với mật độ vật chất siêu lớn của nó sẽ bẻ cong không-thời gian xung quanh một cách dữ dội. Đó là lí do những người phía sau quan sát sẽ thấy bạn bị biến dạng, kéo dãn từ từ và dần dần cho tới khi hình ảnh của bạn trải dài vào bên trong. Hiệu ứng này được gọi là “spaghettification” tạm dịch là "mì ống hóa".

Chẳng lãng mạn một chút nào, cuối cùng bạn sẽ bị xóa sổ hoàn toàn bởi những bức xạ phát ra từ lỗ đen. Đó là một cái chết thực sự khủng khiếp.

Số phận thực sự của bạn

Giấc mơ có thể lãng mạn hơn một chút nếu bạn chọn một lỗ đen siêu khổng lồ. Đó là một lỗ đen mà “chân trời sự kiện” cách khá xa so với tâm của nó. Trong trường hợp này, để khiến giấc mơ thú vị hơn một cái chết khủng khiếp hãy nhìn nó ở điểm quan sát của bạn. Sẽ không có chuyện bạn bị kéo dãn ra nữa và không có một cái chết với bức xạ nếu bạn giữ mình phía ngoài “chân trời sự kiện”.

Nếu làm được điều này, có thể bạn sẽ có một cuộc sống hạnh phúc ở đó trong khi mọi người trên Trái Đất đã chết sạch. Điều này xảy ra bởi vì thời gian ở gần hố đen trôi chậm hơn rất nhiều so với những nơi cách xa nó. Bạn sẽ bay vòng quanh “chân trời sự kiện” trong một quỹ đạo giống như Trái Đất quay quanh Mặt Trời. Và nên nhớ rằng điều này chỉ xảy ra khi bạn chọn một lỗ đen siêu lớn và đứng phía ngoài nó.

Điều đáng sợ gì sẽ xảy ra nếu bạn chạm vào một lỗ đen?
Nếu gặp một lỗ đen, tốt nhất bạn nên tránh nó ra.

Trong trường hợp một lỗ đen nhỏ hơn, hoặc bạn đi sâu vào phía trong một lỗ đen siêu lớn, giấc mơ sẽ lại trở nên khủng khiếp. Bàn chân của bạn bắt đầu chịu một lực hút lớn hơn phía đầu rất nhiều và kịch bản cũ lại trở lại. Bạn gần như sẽ bị xé toạc.

Cuối cùng, tốt nhất là bạn nên tránh xa những lỗ đen và để chúng yên ổn ở đó. Như một lời cảnh báo trên chương trình mạo hiểm, chúng tôi không khuyến khích bạn thử điều này ở nhà. Tuy nhiên, cũng phải nói rằng những viễn cảnh này được xây dựng bằng lý thuyết của vật lý hiện đại. Số phận thực sự của bạn nếu rơi vào một lỗ đen vẫn còn là bí ẩn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận