Điều gì xảy ra nếu Mặt Trăng rơi xuống Trái Đất?

Điều gì xảy ra nếu Mặt Trăng rơi xuống Trái Đất?

Điều gì sẽ xảy ra nếu đột nhiên Mặt Trăng tiến gần hơn tới Trái Đất, tới mức tiến vào quỹ đạo và va chạm với hành tinh của chúng ta?

Mặt Trăng và vệ tinh tự nhiên duy nhất của Trái Đất và là vật thể lớn nhất chiếu sáng bầu trời đêm của chúng ta. Nó là nơi đầu tiên và cũng là duy nhất bên ngoài Trái Đất mà con người đã đặt chân tới.

Lực hấp dẫn của Mặt Trăng tạo ra thủy triều trên Trái Đất. Những đợt thủy triều có thể chính là động lực để sự sống đi từ đại dương lên đất liền.

Lực kéo này cũng giữ Trái Đất khỏi đung đưa trên trục của nó, giúp thời tiết tương đối ổn định. Tóm lại, Mặt Trăng giúp Trái Đất trở thành một nơi dễ sống hơn.

Mặt Trăng và vệ tinh tự nhiên duy nhất của Trái Đất
Mặt Trăng và vệ tinh tự nhiên duy nhất của Trái Đất.

Điều gì xảy ra khi nó bất ngờ tăng tốc và lao về hướng Trái Đất?

Kế hoạch phá hủy Trái Đất của Mặt Trăng bằng cách đâm vào sẽ phá sản vào lúc nó tới giới hạn Roche.

Bản thân Mặt Trăng sẽ tan vỡ, không bao giờ tới bề mặt Trái Đất và nó sẽ là một cảnh tượng rất huy hoàng.

Nhưng giới hạn Roche là gì?

Trong các thiên thể, đó là điểm khi trọng lực giữ cho vệ tinh liền một khối trở nên yếu hơn lực thủy triều đang xé toạc nó ra. Nói cách khác, Mặt Trăng chỉ có thể vào gần nhất là 18.470km từ hành tinh của chúng ta trước khi lực thủy triều làm nó vỡ tan thành nhiều mảnh.

Tất cả vết chân và cờ cắm của chúng ta bỏ lại trên Mặt Trăng, tất cả miệng núi lửa và thung lũng sẽ tan rã, chỉ còn đĩa mảnh vụn quay quanh xích đạo Trái Đất có đường kính 37.000km, khiến Trái Đất trở thành hành tinh thứ 2 trong Hệ Mặt Trời, sau sao Thổ có đĩa tròn đẹp đẽ này.

Khác biệt là đĩa của chúng ta sẽ không tồn tại lâu. Những mảnh vỡ của cựu vệ tinh, Mặt Trăng, sẽ rơi xuống Trái Đất. Cảnh tượng đó sẽ giống như hàng trăm nghìn thiên thạch băn phá chúng ta, quét sạch các thành phố, đô thị.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận