Điều gì xảy ra với thi thể những sát nhân hàng loạt sau khi chết?

Điều gì xảy ra với thi thể những sát nhân hàng loạt sau khi chết?

Không được tổ chức nghi lễ tưởng niệm, thắp nến hay đặt hoa cầu nguyện, vậy điều gì sẽ xảy đến với thi thể của những tên sát nhân hàng loạt khét tiếng sau khi chết?

Trong một số trường hợp, bộ não của kẻ sát nhân hàng loạt được các nhà khoa học bảo quản riêng, để họ có thể nghiên cứu về mối liên quan giữa hệ thần kinh với cách hành xử bạo lực của gã. Ở trường hợp khác, những kẻ giết người không ghê tay lại đưa ra các yêu cầu cuối cùng rất đỗi ngạc nhiên, trong khi một số kẻ lại có “người hâm mộ” ủng hộ.
Charles Manson
Điều gì xảy ra với thi thể những sát nhân hàng loạt sau khi chết?
Charles Manson là một nhân vật khét tiếng nhất thập niên 1960 ở Mỹ, một kẻ biến tướng trong phong trào hippie. 
Mặc dù không trực tiếp giết người nhưng Charles đã lãnh đạo một băng đảng mang tên “Gia đình Manson” cũng như chuyên xúi bẩy trẻ em thuộc tầng lớp trung lưu thực hiện các vụ án mạng tàn bạo nhất trong lịch sử. Mùa hè năm 1969, Charles đã ra lệnh cho nhóm nữ đệ tử nhỏ tuổi của hắn giết hại 8 người vô tội – vụ việc mà các công tố viên cho là một phần trong âm mưu kích động một cuộc chiến phân biệt chủng tộc.
Những kẻ này đã đột nhập vào nhà riêng của nữ diễn viên Sharon Tate, người vợ đang mang thai 8 tháng rưỡi của nhà sản xuất phim Roman Polanski. Tate đã tử vong sau 16 nhát đâm tàn bạo. Chịu chung số phận với cô là nữ giúp việc Abigail Folger, nhà làm tóc Jay Sebring, đạo diễn phim người Ba Lan Voityck Frykowski và Steven Parent, bạn của nữ giúp việc.
Đêm tiếp theo, nhóm nữ du côn này tiếp tục sát hại ông chủ tiệm tạp hóa giàu có Leno và vợ là Rosemary LaBianca. Dòng chữ “những con lợn” và “Helter Skelter” viết bằng máu đã được tìm thấy tại hiện trường án mạng.
Tại tòa án, Charles nói: “Những đứa trẻ chĩa dao vào các người, chúng là con của các người. Chính các người đã dạy dỗ chúng chứ không phải tôi. Tôi chỉ cố giúp chúng đứng lên”. Charles Manson thú nhận đã lấy ý tưởng để thực hiện những vụ án trên từ bài hát Helter Skelter của ban nhạc Anh The Beatles. Hắn cho rằng bài hát là một thông điệp được mã hóa của nhóm nhạc lừng danh.
Charles bị tòa tuyên án tù chung thân vì hành vi tổ chức các vụ giết người. Sau 45 năm thi hành án, hắn vừa chết trong tù ngày 19/11 ở tuổi 83. Bạn bè và những người ủng hộ tên tội phạm này đã lập ra một trang gây quỹ trên trang GoFundMe để đảm bảo thi thể của hắn “được chôn với niềm vinh dự, tôn trọng và đàng hoàng mà hắn xứng đáng nhận”. Tuy nhiên trang này đã bị đóng cửa vài giờ sau đó.
Cho đến nay người ta vẫn còn đồn đoán về chuyện sẽ xảy đến với thi thể của Charles Manson. Một luật sư ở California cho biết, các phạm nhân hàng năm vẫn phải xác nhận lại thân nhân của mình trên tờ đơn thông báo tử tuất. Khi phạm nhân chết, những người trong danh sách thân nhân sẽ được thông báo và có thời hạn 10 ngày để nhận lại thi thể. Không rõ, Charles có đăng ký tên Jason Freeman, họ hàng cuối cùng của hắn hay không.
Ted Bundy
Sau khi bị xử tử năm 1989 với tội danh giết người hàng loạt, Ted Bundy không hề được tổ chức tang lễ công khai. Tên này thú nhận đã tiến hành trên 30 vụ giết người, bắt cóc và cưỡng hiếp các nạn nhân trẻ tuổi. Ted yêu cầu tro cốt của mình sau khi đền tội sẽ được rải trên núi Cascade ở bang Washington. Cũng tại nơi đây, cảnh sát đã tìm thấy thi thể của ít nhất 4 nạn nhân của hắn.
Tổng hình phạt cho Ted Bundy là 3 án tử hình. Sau cùng, ước nguyện khi chết của hắn cũng được thực hiện.
Ian Brady
Đôi tình nhân máu lạnh Ian Brady và Myra Hindley đã tra tấn và giết hại 5 trẻ em trong thập niên 1960. Chúng chôn xác những đứa trẻ ở vùng đất hoang vắng Saddleworth Moor, tuy nhiên cho đến nay thi thể của bé trai Keith Bennett 12 tuổi vẫn chưa được tìm thấy.
Ian chết vì ung thư tháng 5 vừa qua. Được biết, cảnh sát đã nhận thi thể của Brady từ bệnh viện Royal Liverpool. Brady đã được hỏa táng trước sự chứng kiến của Robin Makin, luật sư của tên tội phạm, các sĩ quan cảnh sát và nhân viên tòa án vào lúc 10 giờ tối. Tro cốt của hắn sau đó được đựng trong một chiếc bình làm từ đá muối Himalaya. Chiếc bình này được thiết kế để chìm sâu xuống đáy biển ngay lập tức rồi tan rã trong vài giờ sau.
Ian Brady còn yêu cầu chơi phần số 5 trong bản nhạc Symphony Fantastique của Hector Berlioz trong lúc tiến hành lễ hỏa thiêu. Tuy nhiên theo lệnh của thẩm phán, không được chơi nhạc, chụp ảnh hay bày hoa tươi tại lễ thiêu của Ian.
John Wayne Gacy JR
Sát nhân mang mặt nạ của một tên hề John Wayne Gacy JR từng nói: “Những tên hề có thể thoát tội giết người”. Kẻ giết người hàng loạt này đã cưỡng hiếp và sát hại ít nhất 33 cậu bé vị thành niên và thanh niên trẻ tuổi trước khi phải ngồi tù năm 1970.
Hắn chính là “Gã hề Pogo” chuyên đến dự các buổi tiệc và thăm trẻ nhỏ bị ốm ở bệnh viện. Tuy nhiên đằng sau sự nhân ái đó là một cuộc sống hai mặt. John đã chôn 28 nạn nhân ngay dưới sàn nhà của hắn ở Chicago. Một nạn nhân khác bị chôn ở lối lái xe vào nhà còn 4 người khác bị ném xác xuống con sông ở gần đấy.
Trong thời gian ngồi tù, hắn đã vẽ một số bức tranh, bao gồm bức “hề Pogo” và một hộp sọ đội mũ hề xiếc.
John bị xử tử bằng hình thức tiêm thuốc độc vào năm 1994. Xác của hắn đã được hỏa thiêu rồi trao trả cho gia đình. Tuy nhiên, bộ não của tên sát nhân đã được đưa đến cho chuyên gia tâm thần học Helen Morrison để nghiên cứu.
Jeffrey Dahmer
Jeffrey Dahmer xẻ nhỏ xác nạn nhân, thi thoảng còn ăn thịt họ. Cảnh sát đã tìm thấy nhiều bộ phận người cất giấu bên trong căn hộ ở Milwaukee của hắn năm 1991. Tên này nhận tổng cộng 15 án tù chung thân, trong thời gian thi hành án thì bị một phạm nhân khác có tên Christopher J. Scarver đánh chết bằng một thanh sắt.
Jeffrey được hỏa thiêu năm 1995 nhưng bộ não của hắn được bảo quản riêng trong thời gian gia đình hắn tranh cãi xem có trao cho các nhà khoa học để nghiên cứu hay không.
Não của kẻ giết người tàn độc này được ngâm trong dung dịch formaldehyde theo đề nghị của mẹ hắn, người muốn tìm ra các yếu tố sinh học đã ảnh hưởng lên hành vi của hắn. Trong khi cha của Jeffrey lại không muốn điều này.
Theo Báo Tin tức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận