Điều kỳ thú về cây cao nhất thế giới, cao hơn 110m

Điều kỳ thú về cây cao nhất thế giới, cao hơn 110m

Cây tùng gỗ đỏ cao đến 115,6m, vượt trội hơn cả công trình Nữ thần Tự do và Tháp đồng hồ Big Ben được ghi nhận là cái cây cao nhất thế giới, khiến cho cả giới khoa học kinh ngạc.

Cây giữ kỷ lục cao nhất thế giới thuộc loài tùng gỗ đỏ ven biển (coastal redwood) mang tên Hyperion với chiều cao là 379.1 feet (khoảng 115,5 m). Hiện cái cây cao nhất thế giới này được tổ chức Tree Hugger xếp vào một trong những báu vật quốc gia của nước Mỹ.
Điều kỳ thú về cây cao nhất thế giới, cao hơn 110m
 So sánh chiều cao giữa cây Hyperion và các công trình biểu tượng của chiều cao.
Người dân Mỹ rất ấn tượng với cây, nên trân trọng đặt tên cho nó là Hyperion (tên của 1 trong 12 vị thần Titan trong thần thoại Hy Lạp, con của thần bầu trời và nữ thần đất mẹ).
Cây Hyperion được phát hiện tại vườn quốc gia Redwood, California, bởi hai nhà tự nhiên học Chris Atkins và Michael Taylor.

Mời quý độc giả xem video: Trèo lên cái cây cao nhất thế giới

Để đo đạc chiều cao của cây Hyperion, các nhà khoa học phải sử dụng băng dính, trèo lên ngọn cây và thả băng cassette xuống mặt đất. Hyperion đã "đánh bại" cây Stratosphere Giant, vốn được xem là loài cây cao nhất thế giới trước đây.
Hiện vị trí chính xác của cây Hyperion vẫn được các nhà khoa học giấu kỹ để bảo vệ cây trước những tổn hại từ con người, đặc biệt là các tay săn gỗ vì cây đã trở nên nổi tiếng.
Cây Hyperion nằm trong số 4% những loài cây cổ thụ ít ỏi còn sót lại cho tới ngày nay.
Lưu Thoa (theo odditycentral)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận