Doanh nghiệp Việt cần tận dụng CNTT để phát triển

Doanh nghiệp Việt cần tận dụng CNTT để phát triển

Ngày 18/4, hội thảo "Số hóa nền kinh tế Việt Nam: Tăng cường sức mạnh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa gia nhập thị trường toàn cầu" đã chính thức diễn ra tại Hà Nội.

http://static.new.tuoitre.vn/tto/i/s626/2016/10/14/better-than-cash-2-1476433311.jpg

Đây là nơi chia sẻ thông tin cập nhật chính sách, kinh nghiệm, các công cụ, giải pháp và mô hình kinh doanh mới, sáng tạo nhằm nâng cao năng lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa để khai thác tốt hơn những tiềm năng của nền kinh tế số, đồng thời tham gia hiệu quả hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu. 

Tại hội thảo, ông Sunil Singh, Giám đốc CNTT công ty Coca-Cola cho rằng sự phát triển của internet đã tạo ra những thay đổi vô cùng lớn, phá bỏ mọi rào cản, ở đó doanh nghiệp lớn không còn độc chiếm sân chơi, sân chơi dành cho những doanh nghiệp nhỏ hơn, rào cản tham gia thị trường giảm đi nhờ công nghệ.

"Đổi mới kỹ thuật số là một trong những ưu tiên chiến lược của chúng tôi để chiến thắng trên thị trường, lúc đầu nó có thể có những khó khăn nhưng khi vượt qua được sẽ giúp chúng tôi có những thế mạnh. Đây là bài học mà Coca-Cola đúc rút ra, chúng tôi muốn nói rằng hãy tận dụng tự động hóa quy trình của mình càng sớm càng tốt", ông Sunil Singh nhấn mạnh.

Doanh nghiệp Việt cần tận dụng CNTT để phát triển

Ông Sunil Singh, Giám đốc CNTT công ty Coca-Cola

Theo đại diện Coca-Cola, công ty nằm trong top 10 thế giới này đang phối hợp với Microsoft để ứng dụng phần mềm số hóa, tăng cường tự động hóa trong hệ thống của công ty và trong quản lý bán hàng, quản lý hoạt động của nhân viên. Đồng thời giảm tải công việc cho đội ngũ bán hàng trong báo cáo kết quả, dành thời gian để nhân viên tham gia khảo sát thị trường, khuyến khích nhân viên là đại diện hình ảnh cho công ty.

Lãnh đạo Coca-Cola cũng cho rằng doanh nghiệp Việt cần kết nối ứng dụng internet mạnh mẽ, nhất là khi chi phí sử dụng điện thoại có kết nối internet ngày càng rẻ, đừng lặp lại vết xe đổ như Coca-cola từng gặp khi chậm chễ thay đổi.

Ông Nguyễn Hoa Cương, Phó Cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng cho rằng Internet đang xóa nhòa mọi khoảng cách, tốc độ tăng đường truyền băng thông internet sẽ tỷ lệ thuận với tốc độ tăng trưởng GDP: "Khi chúng ta tăng băng thông lên tỷ lệ % nhất định thì tốc độ tăng trưởng GDP cũng tăng tỷ lệ nhất định. Do đó các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần tận dụng các ứng dụng công nghệ số để phát triển".

Tại hội thảo, một số DNNVV ở Việt Nam sẽ được chọn để tham gia một chương trình tư vấn tối ưu hóa hoạt động doanh nghiệp do USABC và các công ty thành viên tổ chức. Các DNNVV này sẽ học hỏi và áp dụng các kỹ thuật và công cụ kinh doanh mới để phát triển các mô hình kinh doanh mới hoặc cải tiến các mô hình kinh doanh hiện có với các chỉ số tiến độ cụ thể.

Đây là một phần của công tác triển khai thỏa thuận "Hợp tác Việt Nam – Hoa Kỳ tăng cường năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nhỏ và vừa" được ký giữa Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) ngày 29/4/2016.

G.L

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận