"Đôi tình nhân" trên miệng núi lửa và chuyện tình bí ẩn thú vị

"Đôi tình nhân" trên miệng núi lửa và chuyện tình bí ẩn thú vị

Hình ảnh đôi tình nhân ôm chặt lấy nhau xuất hiện trên đỉnh ngọn núi lửa Mayon nổi tiếng ở tỉnh Albay, Bicol, Philippines gây xôn xao. Thực tế, ít người biết, sau ngọn núi lửa tuyệt đẹp này có một chuyện tình cổ xưa khiến người người cảm động.

Rất nhiều du khách tới Philippines du lịch vì muốn tận mắt chứng kiến ngọn núi lửa nổi tiếng Mayon ở tỉnh Albay, Bicol, là một trong những ngọn núi lửa đẹp hoàn hảo nhất thế giới.
Đôi tình nhân trên miệng núi lửa và chuyện tình bí ẩn thú vị
Mới đây, du khách tới thăm núi lửa Mayon bất ngờ chứng kiến cảnh tượng kỳ ảo, độc đáo. Ngọn núi lửa hoạt động khiến những đám khói cuộn vào đám mây, tạo thành hình ảnh giống như đôi nam nữ ôm nhau ngay trên đỉnh núi lửa.
Mời quý độc giả xem video: Hóa thạch 80 triệu năm tuổi gây tò mò
Ngay khi đăng tải, những hình ảnh kỳ ảo thu hút chú ý của dư luận. Đi kèm với đó là câu chuyện tình yêu truyền thuyết của núi lửa Mayon.
Đôi tình nhân trên miệng núi lửa và chuyện tình bí ẩn thú vị
Hình ảnh giống như đôi nam nữ từ đám khói núi lửa.
Sau ngọn núi lửa tuyệt đẹp này có một chuyện tình cổ xưa khiến người người cảm động.
Được biết, xưa kia có một nàng công chúa con gái tộc trưởng loài người tên là Magayon. Công chúa Magayon và chàng chiến sĩ Pangaronon vừa gặp đã yêu nhau.
Tuy nhiên, cha của công chúa từ chối mối nhân duyên này, bởi theo luật, người trong bộ tộc không được kết hôn với người ngoài bộ tộc. Rất thương con gái, cũng rất ưng ý chàng rể Pangaronon nhưng vị tù trưởng đành bất lực.
Đôi tình nhân trên miệng núi lửa và chuyện tình bí ẩn thú vị
Trong lúc đó, Patuga, người theo đuổi công chúa Magayon đã lâu biết được chuyện này. Lo lắng người trong lòng bị cướp đi, Patuga liền bắt cóc tù trưởng, cha của Magayon và đe dọa công chúa rằng nếu cô không chịu làm vợ hắn, hắn sẽ giết cha cô. Thương cha, Magayon chấp nhận gả cho Patuga.
Biết chuyện, khi hôn lễ của Magayon và Patuga đang diễn ra, Pangaronon đột nhiên xuất hiện cùng đội quân của mình, giết chết Patuga. Thế nhưng, giết được Patuga thì Pangaronon cũng phải trả giá bằng tính mạng của mình. Chàng bị mũi tên bạc của địch bắn thẳng vào ngực, ngã vào người của công chúa Magayon và tắt thở.
Cuối cùng, Pangaronon bị quân địch chặt đầu. Công chúa Magayon quá đau khổ, hét lên tên của người yêu và rút dao tự sát. Chiến tranh chấm dứt, tù trưởng chôn cất đôi tình nhân cùng một mộ.
Đôi tình nhân trên miệng núi lửa và chuyện tình bí ẩn thú vị
Thế nhưng câu chuyện vẫn chưa kết thúc, sau khi di thể của công chúa và người thương được hạ táng, bỗng xuất hiện hiện tượng kỳ quái, một ngọn núi đột nhiên xuất hiện ngay trên mộ, hình thành ngọn núi lửa Mayon. Rất nhiều người tin rằng, ngọn núi lửa đó chính là hóa thân của chàng Pangaronon. Ngay cả khi đã chết, chàng vẫn dùng một cách thức khác để bảo vệ nàng Magayon.
Được biết, trong suốt 400 năm qua, núi lửa Mayon đã phun trào 51 lần, bên cạnh vẻ đẹp mỹ miều, câu chuyện tình yêu bi kịch cũng phủ lên ngọn núi lửa này một vẻ đẹp huyền thoại, khiến nó trở nên bí ẩn, thu hút hơn.
Kiều Dụ (Theo Express)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận