Du khách lạc trong rừng già 9 ngày được bầy khỉ cứu sống

Du khách lạc trong rừng già 9 ngày được bầy khỉ cứu sống

Lạc trong rừng Amazon 9 ngày, Acuña may mắn sống sót nhờ sự giúp đỡ của một bầy khỉ. Chúng đã dẫn anh đến suối nước, nơi trú ẩn và bỏ lại quả rừng cho anh. Cho đến bây giờ, khoảng thời gian đó vẫn là một thử thách đáng nhớ với Acuña.

Maykool Coroseo Acuña , 25 tuổi, bị lạc trong rừng Amazon khi đang đi cắm trại dã ngoại ở khu vực vườn Quốc gia Madidi, Bolivia, gần sông Tuichi trong tour của công ty du lịch Max Adventures.

Anh bị tách khỏi đoàn vào khoảng 20h, một ngày tháng 2/2017 và biến mất "không dấu vết". Hướng dẫn viên tour thám hiểm Feizar Nava nói rằng, Acuña đã đăng ký chuyến du lịch khám phá Amazon cùng với nhóm người anh gặp hôm trước và nhóm đã đi vào rừng ngay buổi chiều cùng hướng dẫn viên của công ty Max Adventures.

Acuña mất tích 9 ngày trong rừng Amazon
Acuña mất tích 9 ngày trong rừng Amazon, anh đi theo bầy khỉ, ăn quả rừng chúng bỏ lại và được dẫn đến suối nước và nơi trú ẩn.

Acuña bị côn trùng và vắt rừng cắn.
Acuña bị côn trùng và vắt rừng cắn.

Họ cắm trại ở khu vực hẻo lánh nhất của vườn Quốc gia, nơi mà chỉ có thể đến bằng thuyền và cách nhiều dặm từ thị trấn gần nhất. Khi trở về trại, Acuña vô cùng phấn khích, "anh ấy đi lại loanh quanh và có biểu hiện khác lạ", Nava nói.

Acuña cũng từ chối tham gia nghi lễ truyền thống Pachamama, nghi thức tạ ơn Mẹ Thiên nhiên cho phép họ vào thám hiểm trong rừng và ở một mình trong lều riêng của mình.

Cho đến khi một người trong đoàn đến lều của Acuña kiểm tra thì anh đã mất tích từ lúc nào không hay. Giám đốc vườn Quốc gia Madidi, ông Marcos Uzquiana cho biết, ban đầu các nhân viên kiểm lâm trong rừng đều không tin Acuña biến mất, họ nghĩ rằng ai đó đang nói dối.

Khu vực tìm thấy Acuña cách lều trại của anh chưa đầy một dặm.
Khu vực tìm thấy Acuña cách lều trại của anh chưa đầy một dặm.

Acuña vui mừng ôm chầm lấy những người đã tìm kiếm mình.
Acuña vui mừng ôm chầm lấy những người đã tìm kiếm mình.

Tuy nhiên, sau đó, mọi người trong đoàn đều hoang mang vì sự mất tích của Acuña, họ cho rằng do anh không tham gia một buổi lễ cầu nguyện "Mẹ Thiên nhiên" khi thám hiểm trong rừng nên bị trừng phạt.

Riêng Nava tin rằng, Duende – một linh hồn quỷ dữ luôn che giấu con người đã bắt cóc Acuña vì anh làm phật lòng Mẹ rừng.

Giám đốc vườn quốc gia cũng nói với tạp chí National Geographic rằng: "Đối với bản thân tôi và những người kiểm lâm khác, đó là truyền thống văn hóa của chúng tôi. Tôi tin Duende là có thật và Acuña đã bị linh hồn đó bắt đi".

Nhóm thám hiểm đã dành hàng giờ đồng hồ để tìm kiếm Acuña nhưng vô ích. 6 ngày lặn lội trong rừng tìm kiếm, thứ duy nhất họ tìm thấy là một chiếc tất bẩn của Acuña còn sót lại.

Acuña sống sót bằng việc ăn quả rừng, uống nước suối nhờ đi theo một bầy khỉ.
Acuña sống sót bằng việc ăn quả rừng, uống nước suối nhờ đi theo một bầy khỉ.

Anh cảm ơn và chụp ảnh cùng nhóm kiểm lâm đã cứu mình.
Anh cảm ơn và chụp ảnh cùng nhóm kiểm lâm đã cứu mình.

Acuña kể lại thử thách trong 9 ngày của mình.
Acuña kể lại thử thách trong 9 ngày của mình.

Các hiểm lâm cũng mời pháp sư về khu lều trại của Acuña làm lễ để mong tìm thấy du khách mất tích. 9 ngày sau đó, các nhân viên kiểm lâm đã nghe tiếng Acuña la hét từ bờ sông, cách chưa đầy một dặm từ khu trại của anh.

Khi được tìm thấy, toàn thân Acuña bị côn trùng và vắt rừng cắn. Anh nói rằng anh đã sống được bằng cách đi theo một bầy khỉ, chúng bỏ lại quả rừng cho Acuña, dẫn anh đến suối nước và nơi trú ẩn mỗi ngày.

Trả lời phỏng vấn tạp chí National Geographic, Acuña cho biết: "Tôi bắt đầu chạy, lúc ấy tôi đi dép nhưng tôi đã ném đi tất cả xăng đan, điện thoại di động và đèn pin vì sợ chúng sẽ làm tôi chạy chậm lại".

Acuña đã từng tuyệt vọng với mọi thứ và nghĩ rằng mình không thể được mọi người tìm thấy. "Vào đêm trước khi được cứu, tôi đã cầu nguyện Chúa. Tôi không tin vào các pháp sư hay văn hóa của rừng Bolivia. Tôi tin rằng Thiên Chúa đã cứu tôi".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận