Dựng tóc gáy thấy cảnh làm thịt loài “quái vật bò ngang đường”

Dựng tóc gáy thấy cảnh làm thịt loài “quái vật bò ngang đường”

Một con cá cóc khổng lồ bị làm thịt bởi các nhân viên khu bếp của nhà hàng Trung Quốc ở thành phố Melburne của Úc

Sau những bài báo đề cập xung quanh loài cá cóc khổng lồ Trung Quốc nhân sự việc anh Hoàng Sơn, 27 tuổi, dân tộc Tày ở xóm 2, xã Làng Giàng, huyện Văn Bàn bắt gặp “quái vật” bò ngang đường trong đêm lạnh 3/2 vừa qua, chúng tôi đã nhận được thêm một số thông tin, trong đó có những câu chuyện kể về việc chứng kiến cảnh làm thịt loài cá quý hiếm này ở các nhà hàng Trung Quốc...
Khi đọc được bài báo đưa tin về trường hợp anh Hoàng Sơn bắt gặp “quái vật bò ngang đường” trong đêm lạnh 3/2 và thả ra suối ngay trong đêm đó, 1 tài khoản mạng xã hội đã chủ động tương tác với chúng tôi...
Dựng tóc gáy thấy cảnh làm thịt loài “quái vật bò ngang đường”
 Một con cá cóc khổng lồ bị làm thịt bởi các nhân viên khu bếp của nhà hàng Trung Quốc ở thành phố Melburne của Úc (ảnh do anh Manh Hung Tran chụp và cung cấp).
Qua trao đổi, người đàn ông ở TP.Hồ Chí Minh này cho biết, con cá cóc khổng lồ Trung Quốc này anh đã vô tình thấy nó và thấy trong 1 trường hợp “ghê rợn” khiến sau này mỗi khi nhớ lại anh vẫn có cảm giác “dựng tóc gáy”. Và dĩ nhiên, sau khi đọc được bài báo trên Danviet về con “quái vật bò ngang đường” thì cảm giác đó lại xuất hiện và khiến anh muốn chia sẻ câu chuyện.
Đó là câu chuyện cách đây chưa lâu, anh và 1 nhóm bạn rủ nhau vào nhà hàng Trung Quốc ở thành phố Melburne của Úc để dùng bữa. Trong khi đi vệ sinh, anh qua khu bếp chế biến đồ ăn thì vô tình nhìn thấy 1 cảnh tượng hãi hùng. Người của nhà hàng Trung Quốc này đang làm thịt 1 con cá lạ.
Dựng tóc gáy thấy cảnh làm thịt loài “quái vật bò ngang đường”
 Bể kính nuôi nhốt cá cóc khổng lồ chờ làm thịt bên trong nhà hàng Trung Quốc ở thành phố Melburne của Úc. (Ảnh do anh Manh Hung Tran chup va cung cap).
Con cá lạ tựa như kỳ nhông, ếch nhái cổ đại này về hình dạng y hệt như con cá “quái vật” bò ngang đường đã đăng trên Danviet nhưng to hơn rất nhiều. Chuyện sẽ không có gì ấn tượng nếu như anh không nghe thấy tiếng kêu “rùng rợn, dựng tóc gáy” của con vật khi người ta làm thịt. “Nó kêu như tiếng khóc của trẻ sơ sinh. Tôi nghe và tự dưng xuất hiện phản xạ buồn nôn nên chạy vào nhà vệ sinh nôn mửa ra. Sau 1 hồi, tôi quay lại khu bếp và có chụp được vài tấm ảnh cảnh tượng khủng khiếp người ta đang làm thịt con vật lạ có tiếng kêu như trẻ con đó…”, anh Manh Hung Tran chia sẻ với PV Danviet.
Dựng tóc gáy thấy cảnh làm thịt loài “quái vật bò ngang đường”
 Cá cóc khổng lồ thuộc danh sách đỏ cần được bảo vệ nhưng vẫn coi là món khoái khẩu và ngành kinh doanh phát đạt ở Trung Quốc. Ảnh: BBC.
Dường như có vẻ cho người đang nói chuyện với mình không tin câu chuyện vừa kể, anh Manh Hung Tran đã gửi cho PV Danviet ảnh cảnh cá lạ đang bị nhốt trong bể và cảnh người ta đang làm thịt cá lạ. Quả thật, bức ảnh chụp cảnh người ta đang làm thịt con cá lạ dễ tạo cảm giác rùng rợn, nhất là khi được nghe câu chuyện con cá lạ này kêu như tiếng khóc trẻ con.
Anh Manh Hung Tran chia sẻ tiếp, khi anh hỏi tên con cá lạ có tiếng kêu như tiếng khóc của trẻ con đó thì được người của nhà hàng cho biết, đó là con cá nhân, bởi nó kêu như tiếng người. Dò hỏi thì anh được biết thêm, cá nhân ở nhà hàng chỉ dùng để dành cho các “thượng đế” rất nhiều tiền.
Tương tự anh Manh Hung Tran, anh Cao Trí (TP. Hồ Chí Minh) khi đọc được bài báo đưa tin về anh Hoàng Sơn ở Văn Bàn bắt gặp “quái vật bò ngang đường” có hình dáng như loài cá cóc khổng lồ, anh đã chia sẻ câu chuyện lần đầu tiên anh thấy loài cá lạ này.
Dựng tóc gáy thấy cảnh làm thịt loài “quái vật bò ngang đường”
 Ở Trung Quốc, số lượng cá cóc khổng lồ hoang dã ngoài tự nhiên ngày càng khan hiếm. Bên cạnh đó, việc gia tăng số lượng cá cóc khổng lồ nuôi trong các trang trại cũng xảy ra nhiều vấn đề phức tạp...(Ảnh: BBC).
Đó là năm 1997, anh có dịp vào nhà hàng ở Hồng Kông (Trung Quốc). Nhà hàng này cũng có bể chứa các con cá lạ có hình dáng y hệt cá cóc khổng lồ mà báo đưa tin. Nhà hàng này cũng làm thịt cá lạ này để phục vụ các thượng khách. Ở nhà hàng này người ta gọi con cá lạ tên là cá Wa wa. “Người ta gọi con cá lạ tên là Wa wa bởi nó có tiếng kêu giống tiếng khóc của trẻ sơ sinh…”, anh Cao Trí chia sẻ. Anh Cao Trí cho biết, tại thời điểm năm 1997, nhà hàng Hồng Kông nơi anh ghé ăn bán cá lạ này với mức giá 2.000 đô la Hồng Kông/con và chỉ phục phụ “thượng đế” nhiều tiền.
Dựng tóc gáy thấy cảnh làm thịt loài “quái vật bò ngang đường”
 Đầu bếp đang làm thịt 1 con cá cóc khổng lồ ở 1 nhà hàng tại Trung Quốc. Ảnh: Báo Giao thông.
Trao đổi với Danviet trước đó, Tiến sỹ Nguyễn Quảng Trường đến từ Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) lưu ý, loài cá cóc khổng lồ, trong đó có cá cóc khổng lồ Trung Quốc đang bị đe dọa tuyệt chủng ở mức "Cực kỳ nguy cấp (CR) trong Danh mục Đỏ của IUCN-danh sách về tình trạng bảo tồn và đa dạng của các loài động vật và thực vật trên thế giới được giám sát bởi Liên minh bảo tồn thiên nhiên Quốc tế.
Dựng tóc gáy thấy cảnh làm thịt loài “quái vật bò ngang đường”
 Con cá cóc khổng lồ dài gần 1,3m, nặng 7,6kg được các nhà chức trách huyện Nguyên Lăng, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) nhanh chóng truy tìm, thu giữ sau 1 vụ bắt, buôn, bán trái phép diễn ra đầu tháng 9/2010. Con cá này được 1 nông dân trong huyện bắt được trong lúc đi đánh cá ở khu vực cấm và bán lại cho cho thương lái. (Ảnh: Theo Vnexpress, Xinhuanet).
Theo thống kê chưa chính thức, bên cạnh nguồn cá cóc khổng lồ ngoài tự nhiên ngày càng cạn kiệt thì hiện ở Trung Quốc có tới hơn 43 trang trại đang nhân nuôi hàng chục triệu con cá cóc khổng lồ này. Ở Trung Quốc, cá cóc khổng lồ ngoài tự nhiên và cá cóc khổng lồ được nhân nuôi ở các trang trại đều nằm dưới sự quản lý của nhà nước. Và cá cóc khổng lồ là món ăn đắt tiền và ưa thích của không ít người Trung Quốc...
Dựng tóc gáy thấy cảnh làm thịt loài “quái vật bò ngang đường”
 Con vật lạ mà anh Hoàng Sơn, xóm 2, xã Làng Giàng, huyện Văn Bàn bắt được tối khuya ngày 3/2 vừa qua. Con vật lạ mà anh Sơn gọi là "quái vật" có chiều dài độ khoảng 3 gang tay người lớn và nặng 5,4 kg và được cho là có hình dáng giống y hệt loài cá cóc khổng lồ Trung Quốc. (Ảnh: NVCC).
Theo Đông Hoàng/Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận