Dưỡng ẩm, chống lão hoá da bằng "làn da thứ hai" - phát minh tuyệt vời

Dưỡng ẩm, chống lão hoá da bằng "làn da thứ hai" - phát minh tuyệt vời

Làn da rất quan trọng đối với cơ thể chúng ta. Nó giúp cơ thể chống lại các yếu tố gây hại của môi trường như tia cực tím, bức xạ mặt trời, nhiệt độ thời tiết khắc nghiệt và các chất độc xung quanh. Bởi lẽ da là cơ quan dễ nhận thấy bằng mắt thường, nên mọi người thường có xu hướng chăm sóc làn da để duy trì sự cân bằng giữa tuổi tác và sức khỏe.

Các nhà khoa học đã phát minh ra một lớp polymer với các liên kết ngang có tên XPL, được thử nghiệm trên vùng dưới túi mắt. XPL có độ đàn hồi cao, khi áp dụng cho da thì nó như một loại kem và kết hợp với một chất lỏng nó sẽ cứng lại, tạo ra một "làn da thứ hai" vô hình trong 16 tiếng đồng hồ. Về cơ bản, XPL được cấu tạo vô hình, có khả năng giữ độ ẩm giúp cho da đã mất đi độ đàn hồi trở nên mịn màng và săn chắc.

Dưỡng ẩm, chống lão hoá da bằng làn da thứ hai - phát minh tuyệt vời

Vị giáo sư Robert Langer và nhóm nghiên cứu của Viện công nghệ Massachusetts , đã tiến hành nghiên cứu tìm cách cung cấp XPL vào những loại thuốc nhằm điều trị những bệnh về da liễu. Ngoài khả năng điều trị những bệnh ngoài da như eczema, nó còn giúp bảo vệ da khỏi tác hại tia cực tím mà không cần bôi kem chống nắng.

"Tạo ra một loại chất liệu giống với da thực sự rất khó", Barbara Gilchrest, một vị bác sĩ chuyên khoa da liễu và cũng là một thành viên nhóm nghiên cứu MIT cho biết. "Nhiều người đã cố gắng để làm điều này, nhưng chất liệu của họ không có các đặc tính như đàn hồi, tạo cảm giác thoải mái, không gây khó chịu, và hầu hết cũng không có khả năng thích ứng với các chuyển động của da và trở về trạng thái lúc ban đầu".

Các nhà nghiên cứu cũng đã thử nghiệm XPL trên hơn 300 người. Kết quả thu được sau 24 tiếng đồng hồ, những người sử dụng XPL dưỡng ẩm tốt hơn so với những người thoa kem Vaseline hoặc thậm chí loại kem dưỡng ẩm đắt tiền khác. XPL thực sự giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa.

Chúng ta cùng xem đoạn video dưới đây về cuộc nghiên cứu XPL :

Tài Lâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận