Ép 500 cá sấu nôn, giật mình khi thấy loài vật bị ăn thịt

Ép 500 cá sấu nôn, giật mình khi thấy loài vật bị ăn thịt

Ở một số khu vực nhất định ngoài khơi bờ biển Bắc Mỹ và Đại Tây Dương, cá sấu Mỹ từng nhiều lần đại chiến với cá mập.

Theo Daily Mail, nghiên cứu mới phát hiện loài cá sấu Mỹ rất ưa thích thịt cá mập và luôn sẵn sàng tấn công đối phương mỗi khi có cơ hội. Hành động này được coi là phổ biến hơn những gì các nhà khoa học dự đoán trước đây.
“Chúng tôi phân tích bữa ăn trong bụng những con cá sấu Mỹ và phát hiện thấy có 4 xác cá mập và một cá đuối”, James Nifong, nhà nghiên cứu động vật hoang dã tại Đại học bang Kansas nói.
Ep 500 ca sau non, giat minh khi thay loai vat bi an thit
Cá sấu sẵn sàng đi săn cá mập nếu có cơ hội. 
Nhóm nghiên cứu đã buộc 500 con cá sấu nôn ra bữa ăn gần nhất để xác định xem con mồi của chúng là gì. Họ cũng lắp thiết bị GPS trên người cá sấu để theo dõi hoạt động của chúng.
Theo các nhà khoa học, cá sấu Mỹ có thể dễ dàng di chyển từ môi trường nước ngọt sang môi trường biển mà không gặp bất cứ trở ngại nào. Ngược lại, cá mập và cá đuối cũng có thể bơi trong môi trường nước ngọt.
“Cá sấu Mỹ biết cách để hấp thụ nước ngọt trong môi trường có độ mặn cao”, Nifong nói. “Khi trời mưa lớn, chúng sẽ uống lớp nước ngọt trên bề mặt nước mặn, từ đó làm gia tăng thời gian tồn tại trong môi trường nước mặn”.
Trong nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện cá sấu thường lui tới những nơi gọi là cửa sông. Cá mập cũng thường xuất hiện trong khu vực hòa lẫn nước mặn và ngọt này.
Cá sấu sẵn sàng chờ đợi hàng giờ cho đến khi có cá mập tình cờ bơi ngang qua. Nếu thất bại, con cá mập dễ dàng bơi xa khỏi khu vực mà cá sấu không thể đuổi kịp.
Trong quá khứ, các tài liệu lịch sử từ những năm 1,800 đã ghi nhận cảnh cá mập đại chiến với cá sấu mỗi khi có trận lụt lớn ở Mỹ. Cá sấu cũng có thể trở thành nạn nhân nếu vô tình bị cuốn trôi ra biển.
“Yếu tố quyết định kẻ săn mồi nào giành chiến thắng phần lớn phụ thuộc vào kích thước của chúng”, Nifong nói.
“Nếu con cá mập nhỏ bé hơn và cá sấu nghĩ rằng mình hạ gục được con mồi thì nó sẽ tấn công. Trường hợp tương tự lặp lại với cá mập đi săn cá sấu bé hơn”.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận