Gần 30kg rác trong bụng một con cá nhà táng dạt bờ biển

Gần 30kg rác trong bụng một con cá nhà táng dạt bờ biển

Sau khi mổ xác một con cá nhà táng dạt vào bờ biển Tây Ban Nha, người ta tìm thấy gần 30kg rác thải nhựa trong bụng nó.

CNN đưa tin, ngày 27/2, xác một con cá nhà táng dài hơn 10m được tìm thấy trôi dạt vào bờ biển Cabo de Palos, Tây Ban Nha. Các nhà khoa học rất tò mò muốn biết nguyên nhân khiến con cá khổng lồ qua đời.

Thức ăn của cá nhà táng thường là những con mực ống to lớn, nhưng xác con cá nhà táng được tìm thấy thì mỏng bất thường, cho thấy con cá này đã nhịn đói quá lâu.

Tuần trước, sau khi mổ tử thi chú cá xấu số, người ta tìm thấy trong bụng con cá gần 30kg rác, đa phần là túi nilong, ngoài ra còn dây thừng, một vài mảnh lưới bắt cá cùng nhiều loại rác thải khác.

Những chiếc túi ni lông lấy ra từ bụng chú cá tội nghiệp
Những chiếc túi ni lông lấy ra từ bụng chú cá tội nghiệp.

Các nhà chức trách địa phương cho hay, chú cá này chết vì bị nhiễm trùng ở ổ bụng. Bởi vì nó không thể tiêu hóa được đống rác thải nó nuốt vào nên dẫn đến bị thủng ruột.

Trường hợp của chú cá nhà táng được nhiều người quan tâm không chỉ vì đây là loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng, mà còn vì đây là lời nhắc nhở đáng sợ về lượng rác thải khổng lồ con người vẫn đang hàng ngày vứt ra ngoài đại dương.

Xác chú cá nhà táng được tìm thấy trên bờ biểnXác chú cá nhà táng được tìm thấy trên bờ biển.

Sau vụ việc này, chính quyền thành phố Murcia phải phát động một chiến dịch làm sạch các bãi biển. Giám đốc môi trường ở Murcia phát biểu:

“ là mối nguy hại lớn nhất đến việc bảo tồn động vật hoang dã trên thế giới, vì có quá nhiều loài động vật bị mặc kẹt trong những chiếc túi ni lông hoặc ăn nhầm rác gây nên những cái chết thương tâm”.

Hiện có 150 triệu tấn rác thải nhựa đang trôi nổi trên các đại dương, và mỗi năm lại có thêm 8 triệu tấn rác mới được vứt ra biển.

Rác thải nhựa đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của động vật biển hoang dã, đồng thời ảnh hưởng đến chuỗi thức ăn của những loài động vật này.

Khi động vật biển phải tiếp xúc với những chất hóa học độc hại, thì kẻ tiếp theo phải nhận lấy hậu quả chính là con người ăn những món ăn chế biến từ những loài động vật bị nhiễm độc đó.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận