Gặp gỡ người đàn ông bón cho thú hoang ăn bằng miệng

Gặp gỡ người đàn ông bón cho thú hoang ăn bằng miệng

Đôi khi để thuyết phục khách du lịch linh cầu không nguy hiểm, anh còn bón cho chúng ăn bằng miệng.

Harar là một thành phố cổ nằm ở phía Đông Ethiopoia. Khi màn đêm buông xuống, linh cẩu sẽ vào thành phố, dạo chơi trên đường, tìm kiếm những mẩu thịt thừa còn sót lại rồi tha về hang.
Gap go nguoi dan ong bon cho thu hoang an bang mieng
Đêm đến, linh cẩu lại xuống phố đi dạo. Ảnh: Reuters 
Linh cẩu là loài động vật ăn thịt. Chúng có hàm rằng sắc nhọn và rất nhanh nhẹn. Đến cả sử tử đôi khi cũng phải nhún nhường. Thế nhưng người dân thành phố Harar không hề sợ hãi loài vật này. Thậm chí còn có một gia đình giữ trọng trách lo miếng ăn hàng ngày cho những chú linh cẩu ở đây.
Abbas Yusuf hiện là người đảm nhận công việc mỗi ngày. Anh được bố mình dạy cách cho linh cẩu ăn từ năm 13 tuổi, ông Yusuf Mume Salleh, hiện đã 70 tuổi, người làm công việc này trong 45 năm.
Đối với anh, công việc này không hề nguy hiểm. Mối nguy lớn nhất chỉ là để cho linh cẩu ăn, anh phải đến gần khu vực có nhiều động vật hoang dã. Linh cẩu tuyệt đối không bao giờ làm hại anh.
Abbas Yusuf cho biết: “Từ khi cha tôi bắt đầu nuôi lũ linh cẩu ăn, chúng chưa bao giờ hại ai. Trừ khi có ai đó làm hại con chúng”.
“Bố tôi luôn cảm ơn tôi vì đã chấp nhận tiếp nối công việc, không những thế tôi sẽ để con trai mình kế nghiệp sau khi tôi già”. Anh cho biết thêm.
Anh tự hào nói rằng công việc này như một đặc ân của Chúa dành cho mình, để anh có thể trở thành bạn tốt với loài vật luôn bị hiểu lầm này.
Abbas còn nuôi một con linh cẩu con trong nhà, và nói nó rất an toàn. Anh không bao giờ lo lắng con vật sẽ cắn mình trong lúc ngủ.
Thậm chí anh còn đặt tên cho từng con dựa theo tính cách từng đứa.
Gap go nguoi dan ong bon cho thu hoang an bang mieng-Hinh-2
 Anh không bao giờ lo lắng linh cẩu sẽ làm hại mình. Ảnh: Reuters
Hiện công việc vô cùng thú vị này chính là một trong những điều hấp dẫn khách du lịch. Đôi khi để thuyết phục du khách linh cầu không nguy hiểm, anh còn bón cho chúng ăn bằng miệng.
Gap go nguoi dan ong bon cho thu hoang an bang mieng-Hinh-3
Cho linh cẩu ăn đã trở thành một hoạt động thu hút khách du lịch. Ảnh: Reuters 
Linh cẩu sống trong các hang động bên ngoài thành phố và thường xuyên đi lang thang bên ngoài. Thỉnh thoảng lại có một con linh cẩu cái vào trong thành phố đẻ con.
Kể từ thế kỷ 16, người dân thành phố Harar luôn kỷ niệm ngày sinh của Nhà tiên tri Mohammed mỗi năm. Vào ngày này, người dân sẽ nấu một món cháo yến mạch trộn với bơ và thịt cừu. Sau đó họ để những bát cháo này bên ngoài thành phố mời linh cẩu đến ăn. Nếu có năm nào linh cẩu không ăn cháo thì người dân tin rằng năm đó thành phố sẽ gặp vận đen.
Theo NN/Phununews

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận